Booking.com เผยผลสำรวจคนไทยพร้อมเดินทางท่องเที่ยวในอีก 12 เดือนข้างหน้า




บุ๊คกิ้งดอทคอม (Booking.com) เผยผลรายงานดัชนีความเชื่อมั่นการเดินทาง หรือ Travel Confidence Index สำรวจข้อมูลความคิดเห็นของผู้เดินทางจำนวน 11,000 คนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยส่วนใหญ่พร้อมที่จะเตรียมออกเดินทางและไปสำรวจโลกอีกครั้ง

ลอรา โฮลด์สเวิร์ธ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบุ๊คกิ้งดอทคอม กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 แม้จะยังไม่จบสิ้น แต่อุตสาหกรรมการเดินทางกำลังจะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง จากการผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทาง

ลอรา กล่าวต่อไปว่า ทางบุ๊คกิ้งดอทคอม ได้จัดทำดัชนีความเชื่อมั่นการเดินทาง เพื่อสำรวจความต้องการและแรงจูงใจของนักเดินทางที่จะส่งผลต่อการตัดสินใจออกเดินทาง โดยในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเปลี่ยนแปลงไป ทั้งจากฝั่งของนักท่องเที่ยวเองและผู้ประกอบการ

รายงานของบุ๊คกิ้งดอทคอม ระบุว่า ผู้คนจำนวนมากพร้อมแล้วที่จะออกเดินทางอีกครั้งหนึ่ง โดยตัวเลข 76 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบผลสำรวจตั้งใจออกเดินทางในอีก 12 เดือนข้างหน้า โดยมีเรื่องของค่าใช้จ่าย และความปลอดภัยเป็นปัจจัยสำคัญต่อการวางแผนเดินทางครั้งใหม่

ลอรา อธิบายว่า ในส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทย จำนวน 70 เปอร์เซ็นต์ พร้อมออกเดินทางในอีก 12 เดือนข้างหน้าเช่นกัน โดยมี 66 เปอร์เซ็นต์ของผู้เดินทางชาวไทยพร้อมที่จะยอมรับข้อจำกัดหรืออุปสรรคที่อาจทำให้การเดินทางต้องหยุดชะงักได้

เมื่อสำรวจให้ลึกลงไป พบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยต้องการออกเดินทางเพื่อการพักผ่อนและชาร์จแบตเตอรี่ พร้อมกันนี้ ยังต้องการพักผ่อนเพื่อใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น

แม้ในหลายประเทศจะเริ่มผ่อนคลายมาตรการการเข้าประเทศบ้างแล้ว แต่ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า นักเดินทางชาวไทยยังคงเลือกท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลัก โดยประเภทของการเดินทางทางที่คนไทยสนใจมากที่สุด ได้แก่ เที่ยวทะเล (65 เปอร์เซ็นต์), สัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่น (62 เปอร์เซ็นต์) และการขับรถเที่ยว หรือโรดทริป (45 เปอร์เซ็นต์)

ทางด้านสิ่งที่นักท่องเที่ยวไทยให้ความกังวลมากที่สุด คือ เรื่องความปลอดภัย (71 เปอร์เซ็นต์) ตามมาด้วยค่าใช้จ่าย (70 เปอร์เซ็นต์) และความสะดวกสบาย (64 เปอร์เซ็นต์) นอกจากความกังวลเหล่านี้แล้ว ความกลัวที่จะทำให้ครอบครัวหรือเพื่อนตกอยู่ในความเสี่ยงหรือมีอันตราย เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่คนไทยกังวลเมื่อจะออกเดินทาง ซึ่งนับเป็นเปอร์เซ็นต์ที่มากกว่าผู้เดินทางในเอเชียแปซิฟิก

มิเชล เกา ผู้จัดการส่วนภูมิภาคประจำกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงของบุ๊คกิ้งดอทคอม เปิดเผยว่า นักเดินทางชาวไทยพร้อมที่จะเดินทางแล้ว ทั้งนี้ บุ๊คกิ้งดอทคอม ได้ทำความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พร้อมด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับพันธมิตรทางการค้า เพื่อนำเสนอบริการแก่นักเดินทาง เช่น ข้อมูลด้านความปลอดภัยสำหรับที่พักที่ปฏิบัติตามมาตรการความสะอาดและการป้องกันโรค เป็นต้น

ส่วนสถานการณ์ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยตอนนี้ ตัวเลขที่ทางบุ๊คกิ้งดอทคอม เริ่มเข้าใกล้กับตัวเลขของปี 2019 อย่างไรก็ดี การคงการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาล ถือว่ามีผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามายังประเทศไทย

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check OutNew York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

12 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

12 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

12 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

12 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago