เกิดอะไรขึ้น เมื่อ Netflix ประกาศ Squid Game 2 มาแน่




Squid Game 2 (สควิดเกม ซีซั่น 2) มาแน่ ตามคำประกาศของ Netflix (เน็ตฟลิกซ์) ที่แจ้งผ่านสื่อต่างๆ อย่างเป็นทางการไปแล้ว ท่ามกลางการตอบรับของแฟนซีรีส์ชุดนี้ ที่พร้อมรอชม แม้จะไม่รู้ว่าได้ดูเมื่อไหร่ เพราะตอนนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นกระบวนการสร้าง

มาทบทวนกันอีกครั้งว่า Netflix เผยแพร่ประกาศเกี่ยวกับ Squid Game 2 อย่างไรบ้าง โดยสรุปคือ Hwang Dong-hyuk (ฮวังดงฮยอก) ผู้กำกับ และผู้เขียนบท ซีรีส์ดัง Squid Game ที่ออกมาบอกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า ยังไม่ได้เริ่มต้นเขียนบท Squid Game 2 ล่าสุดออกมายืนยันเองว่า มี Squid Game 2 แน่นอน พร้อมเผยแพร่จดหมายน้อย ถึงแฟนซีรีส์ดังนี้ ที่บอกว่า Squid Game กำลังจะกลับมาเร็วๆ นี้ (แต่ยังไม่ได้บอกว่าเมื่อไหร่) หลังจากซีซั่นแรกใช้เวลาถึง 12 ปี ในการสร้างและมาแจ้งเกิดเมื่อปีที่แล้ว โดยใช้เวลาเพียง 12 วัน ได้กลายเป็นซีรีส์ที่ฮิตตลอดกาลบนแพลตฟอร์ม Netflix

Squid Game 2 เปิดตัวแฟน ยองฮี หนูโหดในชุดโกโกวา

แน่นอนว่า ฮวังดงฮยอก ในฐานะคนเขียนบท ผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์ ของ Squid Game ได้ขอบคุณแฟนซีรีส์ทั่วโลกที่ตอบรับและรัก Squid Game อย่างท่วมท้น พร้อมเปิดเผยเล็กน้อยว่า นักแสดงเอกของเรื่องอย่าง Gi-hun (กีฮุน) โดย อีจองแจ และ Front Man (ฟรอนต์แมน) โดยอีบยองฮอน ก็จะกลับมา กลุ่มผู้คุมชุดสีชมพูก็ยังอยู่ รวมถึงหนุ่มกงยู นับแสดงรับเชิญในซีซั่นแรก ก็จะมีบทบาทมากขึ้นด้วยในซีซั่น 2

ซีซั่นนี้น้องยองฮี หรือตุ๊กตาสังหาร ไม่ได้มาคนเดียว แต่ควงแฟนมาด้วย

ทีเซอร์ที่ปล่อยออกมาสั้นๆ คือดวงตาของ Young-hee (ยองฮี) เจ้าตุ๊กตาเด็กผู้หญิงจอมสังหาร ที่ใส่ชุดโกโกวา ในเกมกรีนไลต์ เรดไลต์ ที่มีหมายเลข 2 อยู่ในนัยน์ตา งานนี้จะไม่มาโหดคนเดียว เพราะผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก แจ้งในจดหมายน้อยว่า Squid Game 2 จะได้เจอกับ Cheol-su (ซอลชู) แฟนของ Young-hee ด้วย

Squid Game 2 ความหวัง Netflix

หลังยืนยันการกลับมาของ Squid Game 2 นี้ แฟนๆ ต่างดีใจ แม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่ที่ยืนยันว่าจะมี Squid Game 2 แต่ทีเซอร์ที่แสนธรรมดา แต่แสนจะให้ความรู้สึกโหด ก็กระตุ้นต่อมให้แฟนอยากดูเร็วๆ และส่งผลไปถึงหุ้นของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Squid Game แต่ยังส่งไปไม่ถึง Netflix ที่กำลังสู้ในการรักษาสมาชิก และรายได้ไว้ให้ได้

อีจองแจ ได้ไปต่อในซีซั่น 2

หุ้นที่ได้รับแรงส่งจาก Squid Game 2 คือ Bucket Studio ในเกาหลีใต้ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของเอเจนซี ที่ อีจองแจ นักแสดงนำสังกัดอยู่ ราคาพุ่งขึ้นทันที่ 24 เปอร์เซ็นต์ ส่วนหุ้น Netflix ยังไม่ขยับเท่าไรนัก หลังจากที่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกว่ามีสมาชิกลดลงประมาณ 2 แสนราย และคาดว่าไตรมาส 2 อาจสูญเสียสมาชิกอีก 2 ล้านราย โดยสาเหตุหลักจากการถอนธุรกิจออกจากรัสเซีย

Squid Game ซีซั่นแรก มี 9 EP. ใช้ทุนสร้างรวมกว่า 21.4 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินบาทตอนนี้กว่า 700 ล้านบาท ปล่อยฉายวันแรกเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2021 และสร้างปรากฏการณ์ให้ Netflix ทำสถิติใหม่ไม่ถึงเดือนมีผู้ชมไปกว่า 100 ล้านวิว แน่นอนว่า Squid Game 2 จึงเป็นความหวังของ Netflix แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้.

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

11 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

11 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

11 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

11 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago