เกิดอะไรขึ้น เมื่อ Netflix ประกาศ Squid Game 2 มาแน่




Squid Game 2 (สควิดเกม ซีซั่น 2) มาแน่ ตามคำประกาศของ Netflix (เน็ตฟลิกซ์) ที่แจ้งผ่านสื่อต่างๆ อย่างเป็นทางการไปแล้ว ท่ามกลางการตอบรับของแฟนซีรีส์ชุดนี้ ที่พร้อมรอชม แม้จะไม่รู้ว่าได้ดูเมื่อไหร่ เพราะตอนนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นกระบวนการสร้าง

มาทบทวนกันอีกครั้งว่า Netflix เผยแพร่ประกาศเกี่ยวกับ Squid Game 2 อย่างไรบ้าง โดยสรุปคือ Hwang Dong-hyuk (ฮวังดงฮยอก) ผู้กำกับ และผู้เขียนบท ซีรีส์ดัง Squid Game ที่ออกมาบอกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า ยังไม่ได้เริ่มต้นเขียนบท Squid Game 2 ล่าสุดออกมายืนยันเองว่า มี Squid Game 2 แน่นอน พร้อมเผยแพร่จดหมายน้อย ถึงแฟนซีรีส์ดังนี้ ที่บอกว่า Squid Game กำลังจะกลับมาเร็วๆ นี้ (แต่ยังไม่ได้บอกว่าเมื่อไหร่) หลังจากซีซั่นแรกใช้เวลาถึง 12 ปี ในการสร้างและมาแจ้งเกิดเมื่อปีที่แล้ว โดยใช้เวลาเพียง 12 วัน ได้กลายเป็นซีรีส์ที่ฮิตตลอดกาลบนแพลตฟอร์ม Netflix

Squid Game 2 เปิดตัวแฟน ยองฮี หนูโหดในชุดโกโกวา

แน่นอนว่า ฮวังดงฮยอก ในฐานะคนเขียนบท ผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์ ของ Squid Game ได้ขอบคุณแฟนซีรีส์ทั่วโลกที่ตอบรับและรัก Squid Game อย่างท่วมท้น พร้อมเปิดเผยเล็กน้อยว่า นักแสดงเอกของเรื่องอย่าง Gi-hun (กีฮุน) โดย อีจองแจ และ Front Man (ฟรอนต์แมน) โดยอีบยองฮอน ก็จะกลับมา กลุ่มผู้คุมชุดสีชมพูก็ยังอยู่ รวมถึงหนุ่มกงยู นับแสดงรับเชิญในซีซั่นแรก ก็จะมีบทบาทมากขึ้นด้วยในซีซั่น 2

ซีซั่นนี้น้องยองฮี หรือตุ๊กตาสังหาร ไม่ได้มาคนเดียว แต่ควงแฟนมาด้วย

ทีเซอร์ที่ปล่อยออกมาสั้นๆ คือดวงตาของ Young-hee (ยองฮี) เจ้าตุ๊กตาเด็กผู้หญิงจอมสังหาร ที่ใส่ชุดโกโกวา ในเกมกรีนไลต์ เรดไลต์ ที่มีหมายเลข 2 อยู่ในนัยน์ตา งานนี้จะไม่มาโหดคนเดียว เพราะผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก แจ้งในจดหมายน้อยว่า Squid Game 2 จะได้เจอกับ Cheol-su (ซอลชู) แฟนของ Young-hee ด้วย

Squid Game 2 ความหวัง Netflix

หลังยืนยันการกลับมาของ Squid Game 2 นี้ แฟนๆ ต่างดีใจ แม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่ที่ยืนยันว่าจะมี Squid Game 2 แต่ทีเซอร์ที่แสนธรรมดา แต่แสนจะให้ความรู้สึกโหด ก็กระตุ้นต่อมให้แฟนอยากดูเร็วๆ และส่งผลไปถึงหุ้นของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Squid Game แต่ยังส่งไปไม่ถึง Netflix ที่กำลังสู้ในการรักษาสมาชิก และรายได้ไว้ให้ได้

อีจองแจ ได้ไปต่อในซีซั่น 2

หุ้นที่ได้รับแรงส่งจาก Squid Game 2 คือ Bucket Studio ในเกาหลีใต้ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของเอเจนซี ที่ อีจองแจ นักแสดงนำสังกัดอยู่ ราคาพุ่งขึ้นทันที่ 24 เปอร์เซ็นต์ ส่วนหุ้น Netflix ยังไม่ขยับเท่าไรนัก หลังจากที่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกว่ามีสมาชิกลดลงประมาณ 2 แสนราย และคาดว่าไตรมาส 2 อาจสูญเสียสมาชิกอีก 2 ล้านราย โดยสาเหตุหลักจากการถอนธุรกิจออกจากรัสเซีย

Squid Game ซีซั่นแรก มี 9 EP. ใช้ทุนสร้างรวมกว่า 21.4 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินบาทตอนนี้กว่า 700 ล้านบาท ปล่อยฉายวันแรกเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2021 และสร้างปรากฏการณ์ให้ Netflix ทำสถิติใหม่ไม่ถึงเดือนมีผู้ชมไปกว่า 100 ล้านวิว แน่นอนว่า Squid Game 2 จึงเป็นความหวังของ Netflix แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้.