สุดยอด 5 เกมซูเปอร์ฮีโร่สุดมันเพื่อติ่ง MARVEL และ DC




ยุคนี้เวลานี้คงเป็นโมเมนต์ในฝันของเหล่าแฟนๆ ซูเปอร์ฮีโร่หลายคน เพราะนอกจากฮอลลีวูดจะแห่ทำหนังแนวฮีโร่ออกมาไม่หยุดหย่อน คุณภาพความสนุกของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ก็ยังดีขึ้นตามไปด้วย แต่ถึงกระนั้น เราก็เชื่อว่ามีใครหลายคนที่ดูหนังค่าย MARVEL หรือ DC จบแล้วแต่อารมณ์ไม่ค่อยจบ ยังกระหายอยากจะหาเกมซูเปอร์ฮีโร่สนุกๆ มาเล่นเติมอารมณ์ให้เต็มอิ่มกันต่อ ถ้าคุณเป็นหนึ่งในนั้น ต่อไปนี้คือ 5 สุดยอดเกมซูเปอร์ฮีโร่ที่เล่นสนุกไม่แพ้การนั่งดูหนังฮีโร่ชั้นเยี่ยมที่เราคัดมา ขัดกับทุกขนบที่ว่าเกมที่ทำจากหนังมักจะห่วยแตก เอาเป็นว่าเล่นแล้วไม่รู้สึกเสียดายตังค์ แต่ถ้าไม่ได้เล่นคงจะเสียดาย

อันดับ 5: X-Men Legends 2: Rise of Apocalypse

เกม X-Men ที่แม้จะเก่าหน่อยแต่ถ้าใครเคยลิ้มลองจะรู้ว่านี่คือหนึ่งในเกมแอ็กชัน RPG ระดับขึ้นหิ้ง แม้แต่ในยุคนี้มันก็ยังหาเกมฮีโร่ที่เล่น Co-op กับเพื่อน 4 คนได้มันหยดติ๋งระดับนี้ยากมากๆ

จุดเด่นของเกมนี้คือการใช้เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ออกคอมโบใส่ฝูงศัตรูได้มั่วมันสะใจมาก ยิ่งถ้าเป็นตอนที่มีเพื่อนมาร่วมภารตะสามัคคีพร้อมกันนี่ยิ่งมั่วจนมองจอไม่รู้เรื่อง (แต่ก็ยิ่งมันยิ่งฮาแบบคูณสองนะ) โดยเกมจะให้คุณกดจังหวะคอมโบด้วยตัวเอง จากการผสมปุ่มตีเบา ตีหนัก กระโดด ท่าไม้ตาย และปุ่มอื่นๆ ทำให้สถานการณ์ระหว่างเล่นคือการแข่งกันรัวปุ่มประหนึ่งนั่งกดเกมตู้กันเลย นอกจากนี้ เกมยังทำให้ระบบคอมโบสนุกขึ้นไปอีก จากการอัปเลเวลตัวละครที่เปิดอิสระให้ผู้เล่นมากๆ คุณสามารถเพิ่มความเร็วในการซัด ความแรงของการโจมตี และเพิ่มท่าไม้ตายต่างๆ ได้หลากหลายมาก แถมเกมยังมีเหล่าฮีโร่กลายพันธุ์ทั้งฝ่ายดี (Professor X) และฝ่ายร้าย (Magneto) มาให้เลือกใช้ได้มากหน้าหลายตา เช่น วูล์ฟเวอรีน ไซคลอปส์ ไอซ์แมน ไนท์ครอวเลอร์ หรือเดดพูล เป็นต้น

ส่วนภาพในเกมแม้จะออกแนวสีสันฉูดฉาดแต่ก็ทำให้เรารู้สึกว่ากำลังนั่งอ่านหนังสือการ์ตูนแบบเพลินๆ ทำให้เล่นคลายเครียดแบบสบายๆ ไปกับเพื่อนได้เพลินมาก ข้อเสียหลักก็คือเกมอายุขนาดนี้แล้วก็อาจจะหามาเล่นได้ยากหน่อย แต่ถ้าคุณและผองเพื่อนชอบแนวแอ็กชัน Co-op และยังพอจะหาเกมนี้มาเล่นได้ ก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

อันดับ 4: INJUSTICE 2

เกมต่อสู้ที่ยกตัวละครของฝั่ง DC มาแบบแทบครบจบหมดในที่เดียว อยากเล่นตัวไหนที่ไม่มีให้ลองในเกมอื่นนี่พนันได้เลยว่าหาได้ในเกมนี้ชัวร์ ทั้งซูเปอร์แมน แบทแมน วันเดอร์วูแมน เดอะแฟลช อควาแมน กอริลล่า Grodd ฯลฯ มีเยอะจนลามไปถึงตัวละครซูเปอร์ฮีโร่นอกค่ายอย่างเฮลล์บอยกับเต่านินจาเลยทีเดียว ส่วนระบบการต่อสู้ก็ค่อนข้างตรงไปตรงมา เล่นไม่ยากเกิน (แต่เล่นให้เก่งยาก) ที่สำคัญคือมันอุดมไปด้วยฉากปล่อยท่าไม้ตายบ้าพลังของเหล่าฮีโร่ที่เว่อร์หลุดโลกดีจริงๆ ทั้งต่อยอัปเปอร์คัททะลุชั้นบรรยากาศโลก เรียกรถแบทโมบิลมาชน หรือขนปลาทั้งทะเลมารุมกระทืบ นอกจากนี้ โหมดเนื้อเรื่องก็สนุกน่าติดตาม เมื่อซูเปอร์แมนดันกลายเป็นวายร้าย แต่ต้องมาจับมือกับแบทแมนเพื่อโค่นวายร้ายต่างโลกที่แกร่งกว่า สนุกเพลินแนวหนังรวมมิตรฮีโร่บ้าพลัง จนคุณอาจเผลอไถจนจบในทีเดียวได้เลย

ส่วนจุดเด่นที่สุดของเกมนี้ ก็คือระบบปลดล็อกเครื่องแต่งองค์ทรงเครื่องซูเปอร์ฮีโร่ที่เยอะจนให้คุณเลือกแต่งตัวออกมาเป็นเวอร์ชันหนังหรือคอมิกภาคไหนก็ทำได้เกือบหมด ไม่ว่าจะเป็นชุดแบทแมนแบบหนังโนแลน ชุดซูเปอร์แมนแบบใน Man of Steel หรือเปลี่ยนตัวร้ายบางตัวให้ดูเหมือน Mr. Freeze เลยก็ทำได้ ซึ่งของแต่งเหล่านี้ยังช่วยปรับค่าพลังให้กับฮีโร่ของคุณด้วย ทำให้เกมมีความเป็นลูกครึ่งระหว่างเกมต่อสู้และเกม RPG เก็บเวล ทำให้คุณเปิดมาเล่นเพื่อฟาร์มของไปได้นานแสนนาน ต่อให้คุณไม่ใช่สายออนไลน์สู้กับคนอื่นก็ยังเล่นเกมนี้คนเดียวเกิน 100 ชม. ได้ไม่ยาก

อันดับ 3: Marvel’s Guardians of the Galaxy

เกมนี้อาจจะต่างจากเกมฮีโร่อื่นๆ ตรงที่คุณไม่ได้บังคับพระเอกให้บู๊แหลกอยู่คนเดียว แต่มีพลพรรคผู้พิทักษ์จักรวาลมาช่วยรุมตื้บศัตรูพร้อมกันทั้งทีม โดยในระหว่างบู๊ คุณในฐานะสตาร์ลอร์ดจะสามารถสั่งให้ร็อคเก็ตแรคคูน กรูท แดร็ก และกาโมราออกท่าพิเศษสารพัดแบบเพื่อน็อกศัตรูได้ (รวมทั้งเลือกใช้เพลงบิลด์จากยุค 80 เพื่อเพิ่มพลังให้ทีมได้ด้วย) โดยเฉพาะในช่วงหลังของเกมที่ท้าทายขึ้น ทำให้ออกคำสั่งมั่วซั่วแทบไม่ได้เลย ไม่งั้นโดนยำเละทั้งทีม

เกมเล่าเรื่องราวที่สนุกกลมกล่อมกำลังดี เผลอๆ สนุกกว่าเวอร์ชันหนังของนาย James Gunn อีก เนื่องจากเกมให้เวลาเล่าถึงปูมหลังตัวละครในทีมนานกว่า ส่วนสมาชิกในทีมการ์เดียนแต่ละคนก็ขยันจ้อผลัดกับหยอดมุกตุ่นใส่กันรัวๆ แทบจะตลอดเวลา ประมาณว่าใครไม่ชอบให้ตัวละครพูดบ้าบออะไรไปเรื่อยก็อาจจะรำคาญเกมนี้ไปเลย แต่ถ้าไม่คิดอะไรมากมันก็ฟังเพลินๆ ได้ตลกดี อีกเรื่องหนึ่งที่อดชมไม่ได้ก็คือเพลงประกอบในเกมนี่อย่างโดน หลายครั้งเพลงสุ่มเล่นขึ้นมาได้เข้ากับฉากแอ็กชันตรงหน้ามากๆ (เช่น เพลง Don’t Worry Be Happy ของ Bobby McFerrin ที่ทำให้ฉากบู๊ตรงหน้ามีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครไปเลย) นอกจากนี้เกมยังมาพร้อมกับเพลงร็อกแต่งเองสไตล์ยุค 80 อีกหลายเพลงเลยด้วย สรุปสั้นๆ คือเกมนี้ตอบโจทย์แฟน Guardians of the Galaxy ได้ครบรอบด้าน มุกฮาก็มี เพลงก็ดี แถมเนื้อเรื่องการผจญภัยยังสนุกสุดหรรษาซะด้วย

อันดับ 2: Marvel’s Spider-Man

จุดเด่นที่สุดของเกมสไปเดอร์แมนเกมนี้คือเนื้อเรื่องของเกมที่สนุกน่าติดตามในสไตล์หนังไอ้แมงมุมมากๆ มีทั้งมุมแอ็กชันปราบวายร้ายในนิวยอร์ก มุมตลกเปิ่นๆ ของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ และมุมดราม่าของชีวิตสไปดี้ที่เวิร์กไลฟ์บาลานซ์พังพินาศ เกมสามารถเล่าเรื่องออกมาได้อย่างน่าติดตาม สนุกสนานเฮฮา แต่เวลาฟีลเศร้าเข้ามาก็กระแทกใจแบบจุกๆ

อย่างไรก็ตาม หากจะมีเรื่องหนึ่งที่เด่นกว่าเนื้อเรื่องก็คือความสนุกจากการโหนใยในฐานะสไปเดอร์แมนนี่แหละ เพราะมันให้ความรู้สึกรวดเร็ว ตื่นเต้น และลื่นไหล ราวกับกำลังเล่นเกมสเกตบอร์ดอย่างไรอย่างนั้น แถมยังควบคุมได้ง่ายมากๆ แค่กดไม่กี่ปุ่มสไปเดอร์แมนก็จะออกลีลาสุดเท่ไปเรื่อยๆ ระหว่างเหวี่ยงตัวกลางหาว ดีจนถึงขนาดที่ว่าแค่โหนใยเล่นๆ ไปทั่วเมืองก็เพลินจนลืมเวลา ที่สำคัญคือเกมเพลย์ยังให้คุณรู้สึกว่าตัวเองกำลังปราบเหล่าร้ายในฐานะแมงมุมเพื่อนบ้านที่แสนดีจริงๆ ทั้งในเรื่องความคล่องตัวเวลาออกคอมโบอัดศัตรูกลางอากาศ การใช้แก็ดเจ็ตใยแมงมุมไฮเทคสยบเหล่าร้าย หรือการลงไปเดินแอ็กท่าถ่ายรูปกับคนที่เดินผ่านไปผ่านมาบนฟุตปาท นอกจากนี้ ใครที่เล่นจบแต่ยังรู้สึกไม่เต็มอิ่มก็ยังสามารถไปต่อกับเกมภาคแยก Miles Morales ที่สนุกพอๆ กันได้ด้วยนะ

อันดับ 1: BATMAN ARKHAM SERIES (Arkham Asylum, Arkham City, Arkham Knight)

เกมไตรภาคที่มีทุกอย่างที่คุณอยากทำในฐานะมนุษย์ค้างคาว ทั้งการเตะต่อยกับเหล่าวายร้ายด้วยลีล่าสุดเท่ ลอบเร้นเก็บศัตรูโดยใช้ความกลัวเป็นอาวุธ ใช้แก็ดเจ็ตค้างคาวไฮเทครับมือแก๊งเหล่าร้าย หรือแม้แต่การซิ่งรถแบทโมบิลออกลาดตระเวนไปบนถนนก็อธแฮม โดยใครที่ชอบเกมแนวฝ่าด่านที่เลเวลและบรรยากาศในเกมได้รับการออกแบบมาอย่างดีน่าจะถูกใจกับภาค Arkham Asylum ส่วนใครที่เป็นขาเกมแนวโลกเปิดกว้าง (Open-World) คงจะถูกใจกับเมืองก็อธแฮมในภาค Arkham City และ Arkham Knight เป็นแน่แท้

ทั้งนี้ เกมทั้ง 3 ภาคจะเล่าเนื้อเรื่องแนวการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่สายดาร์กที่เข้ากับบรรยากาศของเนื้อเรื่องแบทแมนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญกว่าคือมันยังมีเนื้อเรื่องที่สนุกเข้มข้นทุกภาค ไม่น้อยหน้าไตรภาคหนังแบทแมนของโนแลน โดยตัวเกมยังได้คุณ Kevin Conroy จากแบทแมนภาคการ์ตูนที่เราเคยดูในวัยเด็กมาพากย์เสียงมนุษย์ค้างคาว รวมถึงคุณ Mark Hamill (หรือ Luke Skywalker) มาพากย์เสียง Joker ให้ซะด้วย นอกจากนี้ ภาพกราฟิกในเกมก็สวย ทั้งจากเทคโนโลยีกราฟิกเอนจิ้นที่ใช้และองค์ประกอบศิลป์ที่สวยงามเก็บครบทุกรายละเอียด โดยภาค Arkham Asylum กับ Arkham City อาจสวยออกแนวการ์ตูนคอมิก แต่ภาค Arkham Knight นี่ยกระดับความดูดีขึ้นมาเป็นเหมือนหนังอนิเมชันยุคนี้เลยทีเดียว ใครก็ตามที่เป็นแฟนแบทแมนและเนื้อเรื่องเข้มข้นสไตล์ DC ห้ามพลาดซีรีส์นี้เด็ดขาดครับ

เกมโบนัสปิดท้าย: Batman The Telltale Series & The Enemy Within

นอกจาก 5 เกมซูเปอร์ฮีโร่ที่แนะนำมา ยังมีอีกหนึ่งช้อยส์ที่น่าจะสนองแฟนซูเปอร์ฮีโร่ที่ต้องการเสพย์เกมเนื้อเรื่องเข้มข้นได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือเกม Batman ของทีมพัฒนา Telltale Games ทั้ง 2 ภาค ซึ่งถึงแม้เกมจะไม่ได้มีฉากแอ็คชันดุเด็ดเผ็ดมัน แต่ก็ทดแทนด้วยการนำเสนอตำนานมนุษย์ค้างคาวและโจ๊กเกอร์ที่ตีความใหม่ เน้นไปที่ความดราม่าของพระเอกบรู๊ซ เวย์น ผู้ต้องใช้ชีวิต 2 ด้าน และความสลับซับซ้อนของเส้นเรื่องฮีโร่ที่อะไรๆ ต่างไม่เป็นอย่างที่ตาเห็นจนผู้เล่นคาดเดาไม่ได้ นอกจากนี้ ตัวเกมยังเป็นแนว Point and Click Adventure ซึ่งให้เกมเมอร์เลือกทิศทางที่เกมจะดำเนินเรื่องต่อไป มากกว่าการต้องกดปุ่มบังคับตัวละครให้เก่ง (ถ้าเลือกดีๆ อาจได้ฉากจบที่ต่างจากเดิมลิบลับก็ได้) จึงทำให้เกมเล่นค่อนข้างง่าย เหมาะกับคอซูเปอร์ฮีโร่ทุกท่าน โดยไม่ได้จำกัดอยู่ในหมู่เกมเมอร์ฮาร์ดคอร์อีกด้วย

ที่มาภาพ : 

  • wall.alphacoders.com
  • IMDB
  • eurogamer.com
  • torrent5.net
  • injustice.com
  • store.playstation.com
  • store.epicgames.com
  • store.steampowered.com
  • Telltalegames.com
Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

11 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

11 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

11 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

12 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago