แฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่ KWANPEN




เอาใจแฟนคลับ KWANPEN (ควานเพน) แบรนด์เครื่องหนังเอ็กโซติกอายุกว่า 84 ปี สัญชาติสิงคโปร์ ที่รังสรรค์เครื่องหนังถ่ายทอดความประณีต ความอ่อนช้อย ลงบนผืนหนังจระเข้ เกิดเป็นกระเป๋าเอ็กโซติกสุดหรูหราและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้จัดงานเปิดแฟล็กชิปสโตร์แห่งใหม่ บนพื้นที่ 70 ตารางเมตร ณ ชั้น M โซนไอคอนลักซ์ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม

ศศสรัญ พงศ์ชัยฤกษ์

แคโรไลน์ เมอร์ฟีย์-ไพรัช วิเศษศิริลักษณ์

ในงาน ศศสรัญ พงศ์ชัยฤกษ์ ผู้จัดการประจำภาคพื้นเอเชีย KWANPEN กล่าวว่า ควานเพนก่อตั้งในปี 1938 โดยมิสเตอร์ควาน เพน เซง ผู้ให้กำเนิดแบรนด์ KWANPEN แบรนด์สัญชาติสิงคโปร์ ก่อนที่จะเข้าสู่วงการธุรกิจเครื่องหนังมิสเตอร์ควานเป็นช่างท้องถิ่น ด้วยความอยากหารายได้เลี้ยงครอบครัวที่มีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น จึงคิดทำแบรนด์เครื่องหนัง โดยเลือกใช้หนังจระเข้ เพราะสมัยนั้นยังไม่มีใครผลิตมากนัก และเครื่องหนังจระเข้ยังเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากของขุนนางอังกฤษ ด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลด้านธุรกิจ มิสเตอร์ควานเชื่อว่าในอนาคตหนังจระเข้จะสร้างมูลค่าได้ นับแต่นั้นมาจึงเริ่มสร้างสรรค์เครื่องหนังแฮนด์เมด โดยยึดหลักการ “การออกแบบที่สมบูรณ์แบบ” เพื่อสร้างสมดุลระหว่างความเรียบง่ายที่หรูหราและฟังก์ชันการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ ปัจจุบันควานเพนอยู่ในการดูแลของทายาทรุ่นที่ 3 โดยอาศัยประสบการณ์และเทคนิคเฉพาะตัวในการทำกระเป๋าหนังจระเข้ที่สะสมมาอย่างยาวนานตั้งแต่รุ่นคุณปู่ ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องในด้านเทคนิคและการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ผสมผสานทั้งจากฝั่งยุโรปและเอเชียเข้าด้วยกัน ปัจจุบันควานเพนได้ทำการขยายสาขาไปยัง 9 สาขาทั่วโลก ได้แก่ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเก๊า ตุรกี และประเทศไทย

สำหรับคอลเลกชันแรกของควานเพนคือ Raffles กระเป๋ารุ่นคลาสสิก ที่ใช้หนังจระเข้ส่วน center cut และมีความพิถีพิถันในการเลือกชิ้นหนังที่สมบูรณ์แบบที่สุดในการสร้างสรรค์ผลงาน ขั้นตอนการรังสรรค์ผลงานโดยช่างฝีมือมากประสบการณ์ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ซึ่งกระเป๋า 1 ใบใช้เวลาตัดเย็บมากกว่า 30 ชั่วโมง

ส่วนคอลเลกชันล่าสุดที่ต้อนรับสีสันแห่งฤดูใบไม้ผลิด้วยเฉดสีพาสเทลแสนหวานไปกับ Raffles 1819 Satchel จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดบูติก KWANPEN แห่งแรกในยุโรป ตั้งอยู่ที่ Burlington Arcade ในลอนดอน Raffles 1819 มีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ Handbag, Clutch, Pochette, Long Pochette และ Satchel ความพิเศษของคอลเลกชันนี้คือการนำเลขปีก่อตั้งประเทศ 1819 มาตั้งเป็นชื่อรุ่น เพื่อแสดงความเคารพประวัติศาสตร์ของสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังแสดงความเคารพต่อประวัติศาสตร์ของแบรนด์ นำ Raffles Hardware เอกลักษณ์โดดเด่นมาประดับบนกระเป๋าด้วย พบกับคอลเลกชันนี้ได้ที่ชั้น M โซนไอคอนลักซ์ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม Line: @kwanpenthailand/ Instagram: kwanpen_thailand

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

11 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

11 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

11 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

11 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago