เข้าไทยปีหน้า มาพร้อมความเข้ม ตี๋ไฟฟ้า MG Cyber E




เป็นที่รู้กันดีว่า MG บริษัทรถยนต์เก่าแก่ของอังกฤษซึ่งอยู่ในกลุ่ม SAIC ของจีน กำลังดำเนินการยึดครองตลาดยุโรปอย่างรวดเร็ว หลังจากหายหน้าหายตาไปสิบห้าปี หลักชัยแห่งความสำเร็จนี้ส่วนใหญ่มาจากยอดขายอันยิ่งใหญ่ของ MG รุ่น ZS EV ซึ่งเป็น Crossover ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด 100% ZS EV กลายมาเป็นหัวหอกหลักสำหรับการทำตลาดนอกทวีปเอเชีย ปัจจุบัน รถยนต์ไฟฟ้าของ MG ประกอบด้วยสามรุ่นสำคัญ ได้แก่ ZS EV, Marvel R เอสยูวีขนาดกลาง และ MG EP wagon อย่างไรก็ตาม MG กำลังดำเนินการตามความต้องการของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งรวมถึงโมเดลตระกูลใหม่ ที่รู้จักกันในชื่อ Cyber E ซึ่งจะทำให้ MG มีความสามารถมากพอในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศเพิ่มเติมได้

ในขั้นต้น กลุ่มผลิตภัณฑ์ Cyber E ของ MG จะประกอบด้วยรถยนต์ไฟฟ้าสี่รุ่น ได้แก่ Cyberster roadster ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2567 เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของแบรนด์ ตามด้วย Cyber S (โครงการ IP42) และ Cyber X (โครงการ AS34) SUV และ Cyber E (โครงการ AS34) EH32) สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Cyber E จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อไปที่มีกำหนดการส่งมอบในไตรมาสที่สี่ของปีนี้ (ที่ประเทศจีน)

MG ยืนยันแล้วว่า Cyber E Hatchback รุ่นใหม่ จะมีความยาว 4.3 เมตร และวางตัวอยู่ในเซกเมนต์ C เพื่อการแข่งขัน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มที่สำคัญที่สุดในยุโรป โดยจะต้องยืนหยัดเพื่อคู่แข่งอย่าง Citroën ë-C4, CUPRA Born, Opel Astra-e, Nissan LEAF, the Peugeot e-308, Renault Megane E-TECH Electric และ Volkswagen ID.3 และถ้ามาขายในไทยตัวถังของ Cyber E Hatchback จะอยู่ในกลุ่มเดียวกับ CX-30 /Corolla Cross/ HR-V/C-HR / Kicks 

MG Cyber E จะเปิดตัวในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าจีน ปลายปี 2022
เนื่องจากการรั่วไหลของภาพถ่ายหลายครั้งเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ความสวยงามของ MG Cyber E จึงกลายเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้ว มันเป็นรถยนต์ไฟฟ้าห้าประตูที่มีรูปลักษณ์ค่อนข้างอนุรักษนิยม แม้ว่าจะมีองค์ประกอบที่แตกต่างกันออกไป เช่น ไฟหน้าที่แหลมมาก พื้นที่ของคนขับขนาดใหญ่ที่ติดกับความกว้างของประตู และสปอยเลอร์ที่แบ่งออกเป็นสองส่วน บั้นท้ายและไฟท้ายที่สวยงาม ทุกอย่างบ่งชี้ว่า MG Cyber E จะเปิดตัวด้วยแพลตฟอร์มไฟฟ้าแบบใหม่ ในขั้นต้นจะมีการปรับให้ซอฟต์แวร์เข้ากันได้กับการระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะใช้ระบบส่งกำลังของ ZS EV ยอดนิยมหรือไม่ หรือในทางกลับกัน มันจะใช้กลไกที่ซับซ้อนที่สุดของ Marvel R ซึ่งเป็นรถเรือธงของซีรีส์ยานยนต์พลังงานไฟฟ้านี้

ZS EV นั้นมาพร้อมกับระบบส่งกำลังสองแบบ (ขับเคลื่อนล้อหน้า, มอเตอร์หนึ่งตัว, 177 แรงม้า, แบตเตอรี่ 50.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง และขับเคลื่อนล้อหน้า, มอเตอร์หนึ่งตัว, 204 แรงม้า, แบตเตอรี่ 70 กิโลวัตต์ชั่วโมง) ซึ่งเป็นตัวเลขที่อยู่ใน Marvel R (ขับเคลื่อนล้อหลัง, มอเตอร์สองตัว, 180 แรงม้า, 70 kWh และขับเคลื่อนสี่ล้อ, มอเตอร์สามตัว, 288 แรงม้า, 70 kWh) คาดกันว่า MG Cyber E จะเดินทางมาถึงประเทศไทยในปี 2566 นี้.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

12 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

12 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

12 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

12 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago