ชวนชิมอาหารป่าผักออร์แกนิกเพื่อสุขภาพ ที่ครัวสนั่นลั่นทุ่ง พิษณุโลก




คนชอบอาหารสายป่าและอาหารอีสานไม่ควรพลาด ชิมเมนูเด็ด แกงคั่วหอยขม แกงคั่วเห็ดเผาะไข่มดแดง ไข่เจียวใบกัญชา ปลาร้าทอด รังผึ้งปิ้ง ตามฤดูกาลอาหารทำจากปลาแม่น้ำ ปลานา แพะ กวาง จระเข้ และอาหารตามฤดูกาล ดื่มน้ำผักสุขภาพเก็บจากสวนเองที่ ครัวสนั่นลั่นทุ่ง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก มาเป็นครอบครัวนั่งสัมผัสกับลมเย็นๆ สบายๆ กลางสวนยางนา แบบชิลๆ

ครัวสนั่นลั่นทุ่ง อยู่ริมถนนสายพิษณุโลก-พรหมพิราม หมู่ 6 บ้านคลองแค ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก นางสาวรจนี พรมนิล อายุ 49 ปี หรือ “น้องฟาง” เจ้าของร้านเปิดเผยว่า เมื่อก่อนเคยเปิดร้านอาหารป่าอยู่ในเมืองพิษณุโลก ระยะหลังออกมาทำแปลงผักอินทรีย์อยู่ที่นี่ แล้วปลูกผักสวนครัว ต้นกล้ากระท่อม และผักออร์แกนิกเพื่อสุขภาพจำพวก ผักเคล วอเตอร์เครส สวิตชาร์ด ใบทาม เดซี่บลู ไว้ทานกันเองภายในครอบครัวและเพื่อนๆ ต่อมาได้รับการรีเควสต์จากลูกค้าร้านอาหารเดิมที่อยู่ในตัวเมืองพิษณุโลก ว่าอยากให้เปิดร้านอาหารป่าอีกครั้ง ก็ลองมาทบทวนดูร้านอาหารก็ผูกพันกับเรามานาน และก็เป็นงานถนัดของเรา ประกอบกับเราอยากแหวกแนวเรื่องของบรรยากาศในร้าน อยากได้ร้านอาหารป่าแบบ OPEN ซึ่งก็ตรงกับบริเวณที่ดินของเราที่มีอยู่

ซึ่งบริเวณนี้จะมีร่มเงาของต้นยางนาอยู่แล้ว จึงเริ่มเปิดร้านอาหารอีกครั้งใช้ชื่อว่า “ครัวสนั่นลั่นทุ่ง” เป็นบรรยากาศแบบบ้านๆ ลูกค้าจะได้นั่งทานอาหารใต้ต้นยางนา ที่ร่มรื่น อากาศเย็นสบาย แม้ว่าขณะนี้จะเป็นช่วงฤดูร้อนก็ตาม และต้นยางนาเป็นต้นไม้ชนิดเดียวที่ให้ออกซิเจนทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งก็แปลกแหวกแนวกว่าร้านอาหารทั่วไปแน่นอน ร้านเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับดีมาก ลูกค้าส่วนใหญ่ชอบบรรยากาศเพราะโปร่ง โล่ง อากาศถ่ายเท เหมาะสมสำหรับในช่วงยุคโควิด-19 ระบาดเช่นนี้ สำหรับเมนูอาหารของทางร้านจะเน้นเป็นอาหารป่า ที่มีทั้งปลาแม่น้ำ ปลานา แพะ กวาง จระเข้ และอาหารตามฤดูกาล โดยช่วงนี้จะเป็นผักหวาน และไข่มดแดง รวมทั้งอาหารอีสานอีกด้วย สำหรับผักหากไม่เพียงพอ ลูกค้าสามารถเดินเก็บในสวนมารับประทานได้เลย

ที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ลูกค้ามาแล้วต้องสั่งกันแทบทุกโต๊ะ ก็คือเมนู แกงคั่วเห็ดเผาะไข่มดแดง ก้อยไข่มดแดง แกงคั่วหอยขม ปลาร้าทอด รังผึ้งปิ้ง รวมทั้งเมนูต่างๆ ตามฤดูกาล และอาหารอีสานอีกหลายเมนู ส่วนจุดเด่นของอาหารของเราจะเน้นรสชาติจัดจ้านเผ็ดตามใจชอบของลูกค้า อาหารไม่เลี่ยน เมนูส้มตำก็มีให้เลือกหลากหลายเมนู และที่เป็นไฮไลต์คือเมนูเครื่องดื่ม อาทิ เมนูน้ำผักเพื่อสุขภาพต่างๆ โดยจะให้ลูกค้าสามารถเลือกได้เลยว่าอยากได้ผักอะไรมาปั่นเป็นเครื่องดื่มเช่น น้ำผักเคล น้ำวอเตอร์เครส น้ำสวิตชาร์ดปั่น หรือจะเป็น น้ำเก๊กฮวยกัญชา-กระท่อม ชาเขียวกัญชา-กระท่อม ก็มีให้เลือก รับรองว่าเมนูน้ำปั่นทุกเมนูอร่อยทานง่าย แม้แต่คนไม่ทานผัก ส่วนใหญ่ได้ชิมเมนูน้ำปั่นก็ถูกใจกันทุกคน และทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จะมีเมนูก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกัญชา และขนมจีนน้ำยาสมุนไพร ไว้บริการด้วย

สำหรับใครที่อยากจะมาชิมเมนูอาหารป่า ที่ร้าน “ครัวสนั่นลั่นทุ่ง” ก็สามารถเดินทางไปได้ ร้านอยู่เลยสำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 ต.มะตูม อ.พรหมราม เพียง 5 กม. ติดต่อสอบถามได้ทางเพจ : ครัวสนั่นลั่นทุ่ง หรือโทร 096-6592923 ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น. สามารถนั่งชิลๆ ไปได้เรื่อยๆ

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

11 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

11 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

11 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

11 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago