BMW ฟุ้ง ยอดขายรถไฟฟ้าพุ่งทะลุเกินเป้า รถใหม่จองยาวยันสิ้นปี!




Oliver Zipse ซีอีโอของ BMW ระบุว่า รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ทั้ง i4 และ iX ของผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันจากมิวนิกขายหมดเกลี้ยงเป็นเวลาหลายเดือนแล้วหลังการเปิดตัว การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อปรับให้บริษัทฯเดินไปสู่อนาคตที่มีพลังงานไฟฟ้าเป็นตัวชี้นำ กำลังดำเนินไปด้วยดี โดยมีโรงงานผลิต BMW Electric เตรียมความพร้อมสูงสุดสำหรับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ด้วยเหตุนี้ BMW จึงต้องการว่าจ้างตำแหน่งงานใหม่ในโรงงานประกอบจำนวนมาก เพื่อเพิ่มจำนวนพนักงานสูงสุดถึง 5% ในช่วงปี 2022 หรือมากถึง 6,000 ตำแหน่ง ข่าวดังกล่าวมาจากสำนักข่าวรอยเตอร์ ซึ่งอ้างอิงบทสัมภาษณ์ระหว่างสำนักพิมพ์เยอรมัน Muenchner Merkur และประธานบริษัท Oliver Zipse

ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม BMW ได้ส่งมอบรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นจำนวน 1,000,000 คัน ซึ่งรวมถึงรุ่นปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100%  โดยบริษัทผลิตรถยนต์จากเยอรมนี เจ้าของตราสัญลักษณ์ใบพัดสีฟ้าขาว มีเป้าหมายที่จะเพิ่มตัวเลขดังกล่าวขึ้นเป็นสองเท่า การเพิ่มยอดขายยานยนต์พลังงานผสมและพลังงานไฟฟ้า ต้องใช้เวลา ทุกอย่างถูกเดินไปตามแผนงานที่ได้วางเอาไว้ล่วงหน้า และบรรลุผลได้อย่างรวดเร็วภายในสิ้นปี 2565 นี้ โดยจะส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด 2,000,000 คันภายในสิ้นปี 2565 ความสำเร็จดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้น หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงในการจัดหาปัจจัยการผลิตที่สำคัญในปัจจุบัน เช่น ไมโครชิปเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งการใช้งานดังกล่าว มีการเติบโตอย่างรวดเร็วอย่างเห็นได้ชัดในอุตสาหกรรมยานยนต์ จากข้อมูลของ Zipse ต้องขอบคุณการลงทุนอย่างต่อเนื่องในส่วนของผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ การสิ้นสุดของปัญหาการขาดแคลนในปัจจุบันและการบีบอุปทานอาจเกิดขึ้นในปี 2022 “ผมคาดว่าภายในสิ้นปีหน้าเราจะเห็นสถานการณ์ปกติเป็นส่วนใหญ่ ” CEO BMW อธิบาย

ความต้องการรถยนต์ BMW ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า คาดว่าจะจะพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก BMW มีรถไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ อีกมากมายที่อยู่ระหว่างวิจัยและพัฒนา รวมถึง i7 ซึ่งจะเป็นรถซาลูนขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นเรือธงที่มีเทคโนโลยีล้ำสุดของบริษัท ในรุ่น 7 Series Electric รวมถึงรถรุ่นอื่นๆ เช่น BMW X1 Electric และ 5 Series Electric ในขณะที่ Mini และ Rolls-Royce ยังมีการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและใกล้จะบรรลุเป้าหมาย เช่น MINI Countryman Electric และ Rolls-Royce Spectre ทั้งสองแบรนด์ที่อยู่ภายใต้ร่มเงาของ BMW Group ได้ประกาศเจตนารมณ์สำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดโดยตัดเครื่องยนต์สันดาปภายในให้เหลือน้อยลงภายในทศวรรษหน้า

“มันจะไม่แตกต่างกันมากนัก” Zipse อธิบายเกี่ยวกับความต้องการสำหรับ 7 Series ไฟฟ้าและรุ่นอื่นๆ ที่กำลังจะมาถึง

การพัฒนาล่าสุดเกี่ยวกับ i4, iX และแผนการขยายกำลังคนของ BMW เกิดขึ้นไม่นาน หลังจากรายงานระบุว่า บริษัทอาจเพิ่มกะการผลิตเพิ่มเติมเพื่อตอบสนองความต้องการรถยนต์ BMW i4 สำหรับไลน์การผลิต i4 ที่เริ่มต้นขึ้นในเดือนตุลาคม มีการส่งมอบรถชุดแรกให้กับลูกค้าในยุโรปและอเมริกาในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยจะมีการทยอยส่งรถที่จองอย่างต่อเนื่องไปยังโชว์รูม BMW ทั่วโลก.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

11 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

11 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

11 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

12 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago