เคล็ดลับดูแลตัวเองในวัยหลัก 4 ของปอ-ศีกัญญา และหนิง-ศรัยฉัตร




เมื่ออายุขึ้นต้นด้วยเลข “4” สุขภาพร่างกายมักจะเสื่อมถอยไปตามกาลเวลา แต่ก็มีหลายคนที่ยังมีรูปร่างผิวพรรณสวยงามอ่อนกว่าวัยหลายปี สำหรับ 2 สาว 2 สไตล์ อย่างปอ-ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ และ หนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ จะมีเคล็ดลับการดูแลตัวเองอย่างไร

ปอ-ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์

สำหรับ ปอ-ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ เซเลบริตี้สาวสวยที่ยังมีรูปร่างและผิวพรรณอ่อนกว่าวัย ยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่เคยสนใจเรื่องการดูแลตัวเอง จนกระทั่งอายุเริ่มเข้าหลัก 4 ทำให้สังเกตเห็นชัดเจนถึงความเปลี่ยนแปลงของสุขภาพและร่างกายที่เป็นตามวัย เธอจึงเพิ่งเริ่มหันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น

ปอ-ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์

“ตั้งแต่อายุเริ่ม 40 ปอก็หันมาใส่ใจกับเวลานอนมากขึ้น จากเมื่อก่อนนอนวันละไม่เกิน 4 ชั่วโมง ตอนนี้ก็นอนอย่างน้อย 6 ชั่วโมงขึ้นไป และดื่มน้ำเยอะๆ ส่วนเรื่องการกิน ปอเน้นความสุขเป็นหลัก จะไม่จำกัดตัวเองว่าห้ามกินอะไร ส่วนตัวแล้วชอบกินของทอดของมันมาก แต่จะกินแค่ให้ตอบโจทย์ความสุขตัวเอง ไม่ได้กินถึงขั้นอิ่ม และไม่กินหลัง 4 ทุ่ม”

ปอเผยว่า ตั้งแต่มีสถานการณ์โควิด เธอก็เน้นการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้น ทำในสิ่งที่ชอบ ตั้งแต่เรื่องการกินไปจนถึงการออกกำลังกาย ที่เธอยอมรับว่าเมื่อก่อนไม่ใช่คนชอบออกกำลังกายเลย แต่ตอนนี้ก็หันมาสนใจมากขึ้น โดยกีฬาที่เธอชอบก็คือเวคเซิร์ฟและพิลาทิส เพราะทำแล้วมีความสุขโดยไม่ฝืนใจตัวเองว่าต้องทำ เพราะจะทำได้ไม่นาน

ส่วนการดูแลเรื่องผิวพรรณนั้น เธอเผยว่า เป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายมาก แม้กระทั่งครีมกันแดด การทำไฮฟุ อัลเทอร์ร่า หรือแม้แต่นวดหน้าก็ไม่สามารถทำได้ จึงต้องดูแลตัวเองด้วยการไปทำทรีทเมนต์ หรือการผลักวิตามินในคลินิกแทน

หนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์

ด้าน หนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ เซเลบริตี้สาวมากความสามารถเผยว่า เธอเป็นคนดูแลตัวเองตั้งแต่วัยรุ่น โดยเฉพาะการออกกำลังกายที่มีคุณแม่และคุณยายเป็นไอดอล และใช้เวลากับการนอนไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน พร้อมทั้งเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และใช้วิธีกินแบบ IF (Intermittent Fasting)

หนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์

“เรื่องการกิน หนิงทำ IF มาเกือบครบ 1 ปีแล้ว โดยเริ่มกินมื้อแรกไม่เกินเที่ยง และมื้อสุดท้ายไม่เกิน 1 ทุ่ม เพราะถ้ากินดึกก็จะเป็นกรดไหลย้อน พอทำแล้วกรดไหลย้อนลดลง เป็นการบังคับตัวเองให้กระเพาะทำงานตามเวลา แต่ก็มีหลุดบ้าง ไม่บังคับมากเกินไป เรากินแค่ 2 มื้อ แต่เราก็ยังติดกาแฟเย็นขอแบบหวานมันนิดนึง โดยแลกกับการออกกำลังกาย หนิงไม่ซีเรียสเรื่องอาหาร เพราะไม่อยากทำให้ชีวิตลำบากและไม่มีความสุข เรากินที่แบบกำลังดี ไม่มากเกินไป กินแป้งน้อยลง กินผักเยอะขึ้น เราเน้นความสมดุลระหว่างการกินกับการออกกำลังกายเป็นหลัก”

ส่วนการออกกำลังกาย เธอเน้นการออกกำลังแบบ HIIT (High Intensity Interval Training) ซึ่งใช้เวลาไม่นาน และพยายามหาเวลาออกกำลังกายทุกครั้งเมื่อมีโอกาส สำหรับเรื่องการดูแลผิวพรรณนั้นเธอบอกว่าเป็นคนที่ผิวดีโดยกรรมพันธุ์เลยไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องนี้มากนัก แต่เมื่อเข้าเลข 4 ก็มีการไปฉีดโบท็อกซ์ปีละ 2 ครั้ง และทำอัลเทอร์ร่าปีละ 1 ครั้ง กับคุณหมอและคลินิกที่ไว้ใจและเชื่อถือได้เป็นประจำทุกปี.

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

11 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

11 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

11 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

12 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago