อวย MG! SAIC MOTOR CP มั่นใจ แบรนด์ยังยืนหนึ่ง SUV เตรียมเปิดตัวรถใหม่มีนาคมนี้




บริษัท SAIC MOTOR CP และบริษัท MG Sales Thailand ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ MG ในประเทศไทย ตั้งเป้าเป็นผู้นำกลุ่มรถ SUV ปีนี้ พร้อมเผยตัวเลขยอดขายรถ SUV ของเอ็มจีในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 16,104 คัน ในขณะที่ยอดขายสะสมรวม 5 ปี ในกลุ่มรถ SUV ดังกล่าว สูงถึงกว่า 70,000 คัน เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่พร้อมยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น ทั้งในด้านเทคโนโลยี ความทันสมัย และคุณค่า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า

ปี 2564 MG มียอดขายรถยนต์ในกลุ่ม SUV รวม 16,014 คัน

ในปี 2564 ที่ผ่านมา MG มียอดขายรถยนต์ในกลุ่ม SUV รวมกว่า 16,014 คัน แบ่งเป็นรถประเภท B-SUV ในรุ่น MG ZS และ MG ZS EV มียอดขายรวมทั้งปีอยู่ที่ 11,245 คัน และรถประเภท C-SUV ในรุ่น MG HS และ MG HS PHEV มียอดขายรวม 4,769 คัน โดยปัจจุบันเอ็มจีมีรถในกลุ่ม SUV จำหน่ายในประเทศไทยรวมแล้วกว่า 70,000 คัน

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ MG Sales Thailand เปิดเผยว่า “ตลาดรถยนต์ SUV ถือเป็นหนึ่งในตลาดหลักของ MG เรามียอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดจนขึ้นเป็นผู้นำในกลุ่มดังกล่าวได้ในระยะเวลาเพียงไม่นาน ปัจจุบัน MG ทำตลาดรถ SUV ใน 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่ม B-SUV ด้วย MG ZS ที่ถือเป็นรถยนต์สมาร์ทคาร์ตัวจริงจากการติดตั้งระบบปฏิบัติการ i-SMART ที่ผู้ใช้รถสามารถเชื่อมต่อ ตรวจสอบ และสั่งการระบบต่างๆ ภายในรถผ่านโทรศัพท์มือถือ ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบทั้งเทคโนโลยีและอรรถประโยชน์ที่หลากหลายของรถ SUV ส่วนอีกกลุ่ม คือ C-SUV ด้วยรุ่น MG HS ที่มีทั้งความสปอร์ตและความหรู ติดตั้งฟังก์ชั่นการใช้งานและระบบความปลอดภัยขั้นสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การติดตั้งระบบ ADAS ที่เทียบเท่าระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ระดับที่ 2 (Partial Automation) MG ยังได้แนะนำเทคโนโลยีขับเคลื่อนที่ใช้พลังงานทางเลือก สอดรับกับเมกะเทรนด์ของโลกที่เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัว MG ZS EV ซึ่งเป็นรถยนต์เอสยูวีที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% และ MG HS PHEV ที่ผสมผสานระบบขับเคลื่อนด้วย มอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์สันดาปเข้าด้วยกัน ออกมาเป็นระบบขับเคลื่อนในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริด ที่สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า100% ได้ไกล 67 กิโลเมตร”

“สำหรับปีนี้ MG มีแผนแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ลงตลาด ซึ่งผมมั่นใจว่าจากความโดดเด่นของตัวผลิตภัณฑ์ทั้งในด้านเทคโนโลยี ความทันสมัย และคุณค่า ของรถเอ็มจีทุกรุ่นจะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าคนไทย และทำให้เรายังคงเป็นผู้นำในกลุ่ม SUV อย่างแน่นอน”

ส่วนรถใหม่ที่จะเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้ จากข้อมูลของ Grand Prix Online แจ้งเมื่อวันที่ 10 มกราคมนี้ ว่า MG Pilot ที่กำลังวิ่งทดสอบในไทย จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ (คาดว่าน่าจะอยู่ในเดือนมีนาคม โดยใช้งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เป็นเวทีแนะนำรถใหม่ หรืออาจเร็วกว่านั้นก็ได้! 

new MG Pilot ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง เทอร์โบชาร์จเจอร์คู่ ความจุ 1.5 ลิตร และ 2.0 ลิตร สำหรับรุ่น 1.5 ลิตร มีกำลังสูงสุด 173 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 275 นิวตันเมตร ส่วนรุ่น 2.0 ลิตร มีกำลัง 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังแน่นอนว่าจะใช้เกียร์อัตโนมัติ DCT 7 Speed New MG Pilot เทคโนโลยีช่วยเหลือการขับ MG Pilot 2.0 ติดตั้งเรดาร์ 11 ตัว กล้อง 5 ตัว เพื่อรองรับระบบควบคุมความเร็ว Full-speed Adaptive Cruise Control พร้อมด้วย Traffic Jam Assist, ระบบเบรก Automatic Emergency Braking, ระบบเตือน Lane Departure Warning, ระบบควบคุมรถ Lane Keeping Assist และระบบ Blind Spot Warning

MG จะเปิดตัวเอสยูวีไซส์กะทัดรัดรุ่นนี้ เพื่อแย่งลูกค้ากับ Haval H6 Hybrid ที่กำลังทำยอดขายทะลุทะลวงขึ้นเบอร์หนึ่งมานานหลายเดือน รวม Honda CR-V ที่จะมีเจเนอเรชันใหม่ตามออกมาในเร็ววันนี้.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/