อย่างหล่อ รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบแนวคิด Volvo Polestar O2 Concept Roadster




แบรนด์ Polestar ของ Volvo ได้เปิดตัวรถต้นแบบสปอร์ตเปิดประทุนสองที่นั่งรุ่นใหม่ Polestar O₂ ใหม่ ซึ่งดึงจุดเด่นของการออกแบบที่มีความหลากหลายจาก Polestar 5 ตามข้อมูล Volvo Polestar O₂ จะเป็นรถสปอร์ตไฟฟ้า 2 ประตู สร้างขึ้นจากแนวคิดเรื่องความยั่งยืนของพลังงานในระบบขับเคลื่อน Thomas Ingenlath ซีอีโอของ Polestar มีความคาดหวังสูง สำหรับรถเปิดประทุนหลังคาแข็งแบบฮาร์ดท็อปที่กำลังจะส่งขึ้นไปสู่สายการผลิต “Polestar O₂ คือรถฮีโร่สำหรับแบรนด์ของเรา” Ingenlath กล่าวในการแสดงความคิดเห็นระหว่างการสัมภาษณ์

แนวคิดและการเชื่อมโยงเทคนิคใหม่ๆ ในระบบขับเคลื่อน Polestar O₂ แสดงให้เห็นถึงอนาคตของรถเปิดประทุน 2 ประตูแบบฮาร์ดท็อปภายใต้ร่มธงของค่าย Volvo ซึ่งจะรวมถึงแพลตฟอร์มอะลูมิเนียมแบบเชื่อมประสาน ที่พบใน Polestar 5 ผสมกับเทอร์โมพลาสติกที่มีน้ำหนักเบา คำกล่าวอ้างจากทีมออกแบบว่า โรดสเตอร์รุ่นนี้จะมีน้ำหนักที่เบา คล่องตัว และ “ขับสนุก” หลังคากระจกปรับแสงอัตโนมัติขอบอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาแบบพับเก็บได้ ตัวถังมีรูปทรงที่ทันสมัย โฉบเฉี่ยวดุดัน และมีสไตล์ของ Volvo ซึ่งแตกต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไปที่ผลิตกันในทุกวันนี้ Polestar O₂ มีความโดดเด่นในกลุ่มยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในปัจจุบันของผู้ผลิตอย่าง Volvo องค์ประกอบของงานออกแบบหลายอย่าง เชื่อมโยงกับสิ่งที่จะเป็นอนาคตของ Volvo โดยใช้แนวคิดของรถ Polestar Precept และ Polestar 5 ความพิเศษของรถต้นแบบรุ่นนี้ก็คือ ทันสมัย สวยงามและมีแค่สองที่นั่ง เมื่อปิดหลังคา กระจกสามารถปรับความเข้มได้แบบอัตโนมัติในขณะที่กำลังขับ

Maximilian Missoni หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Polestar กล่าวว่า “Polestar O₂ คือวิสัยทัศน์ของ Volvo เกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่ที่กลายเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุน ด้วยการผสมผสานความสนุกของการขับขี่แบบเปิดโล่ง เข้ากับความคล่องตัวของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ปลดล็อกอารมณ์ความรู้สึกใหม่ๆ ในรถยนต์อนาคตที่ใช้พลังงานสะอาด” การออกแบบของ Polestar O₂ Roadster ยังได้รับอิทธิพลอย่างมากจากแนวคิดเรื่องความยั่งยืนของพลังงาน

Missoni กล่าวว่า การเน้นที่ความยั่งยืน ทำให้ทีมงานมีจิตสำนึกอย่างมากเกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ในการพัฒนา กระบวนการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการสร้างและขนส่งวัสดุทุกชิ้นที่ใช้สำหรับรถยนต์ ชิ้นส่วนต่างๆ ได้รับการปรับปรุงใหม่ เพื่อให้แน่ใจว่าการผลิตทุกด้านนั้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ทีมวิศวกรได้เลือกใช้อะลูมิเนียมเกรด B โดย Polestar อ้างว่าทุกอย่างในรถ Polestar O₂ Roadster สามารถรีไซเคิลได้โดยไม่สูญเสียคุณภาพ ผู้ผลิตยานยนต์ EV จากสวีเดนยังกล่าวว่า นี่อาจเป็นหนทางข้างหน้าสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ลดความสิ้นเปลืองด้านวัสดุ ไม่ปล่อยมลพิษและมีระบบบริหารพลังงานที่มีประสิทธิภาพ 

Polestar ไม่ได้แจ้งถึงตัวเลขสมรรถนะในแง่มุมต่างๆ ของรถต้นแบบ O₂ Roadster นอกจากจะมาพร้อมกับโดรนประจำรถแล้ว คาดว่า มันจะใช้แบตเตอรี่รุ่นใหม่ที่เล็กลงแต่จุไฟได้มากขึ้น และมีระยะทำการต่อการชาร์จหนึ่งครั้งไกล 600 กิโลเมตร.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

11 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

11 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

11 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

11 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago