สัมผัสแรก ทดสอบ BMW X7 xDRIVE 40d M SPORT เอสยูวีหรู 7 ที่นั่งประกอบในประเทศ




BMW Thailand นำสื่อมวลชนขึ้นไปทดสอบความสามารถของเอสยูวี 7 ที่นั่ง รุ่นประกอบในประเทศ โดยใช้เส้นทางเชียงราย ดอยช้าง สำหรับ SAV รุ่นใหม่ที่ใช้การประกอบในประเทศเพื่อกดราคาสู้กับ Mercedes-Benz GLS350d AMG Premium นั่นก็คือ BMW X7 xDRIVE 40d M Sport พร้อมระบบ Mild Hybrid 48V เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร ระบบไฮบริดจิ๋วแยกย่อยการส่งพลังงานไฟฟ้าแบบสองวงจร เทคโนโลยีช่วยขับและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDRIVE เน้นความเร็ว และความคล่องตัวในสภาวะการขับขี่บนท้องถนนจริง เส้นทางทดสอบท่ามกลางหุบเขาสูงชันในภาคเหนือ เพื่อพิสูจน์ถึงความปราดเปรียว สมรรถนะ การควบคุมทั้งในและนอกเมือง รวมไปถึงความสามารถในการใช้งานที่หลากหลาย จากขนาดของตัวรถและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยแบบใหม่ 

BMW X7 xDrive 40d M Sport (รุ่นประกอบในประเทศ) ยังไม่ได้มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการ คาดว่า จะมีราคาโดยประมาณ อยู่ที่ 6,100,000-6,300,000 บาท (รอประกาศราคาอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้)

X7 xDrive 40d M Sport อยู่ในเซกเมนต์รถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ (SAV) ของ BMW เข้ามาแทนที่ X7 รุ่น M50d ที่มีระบบอัดอากาศเทอร์โบถึงสี่ตำแหน่ง ทำให้เครื่องยนต์รุ่น M50d ของ X7 เป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่มีเทคโนโลยีซับซ้อนและมีต้นทุนในการผลิตต่อเครื่องสูงมากจนเกินไป การเผยโฉม X7 รุ่นประกอบในประเทศ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ ผสมผสานระบบ Mild Hybrid 48V แยกระบบไฟออกจากแบตเตอรี่ขนาด 12V เพื่อปรับให้ปั๊มน้ำ คอมเพรสเซอร์แอร์ และระบบ Auto Start/Stop ทำงานด้วยความเสถียรโดยไม่ต้องพึ่งพากระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ 12 โวลต์ สำหรับสมาชิกรุ่นใหญ่ที่สุดในตระกูล X มีการปรับปรุงระบบส่งกำลังและช่วงล่างใหม่หมด เพิ่มความคล่องตัว แรงบิดมหาศาล และความสะดวกสบาย จากพื้นที่ขนาดใหญ่ของห้องโดยสาร

BMW X7 xDrive 40d M Sport CKD เครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 6 สูบรุ่นใหม่ พร้อมเทคโนโลยีระบบอัดอากาศ BMW TwinPower Turbo และระบบ Mild Hybrid ขนาด 48 โวลต์ กำลังสูงสุด 250 กิโลวัตต์ หรือ 340 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตรที่ 1,750 – 2,250 รอบต่อนาที อัตราเร่งและความเร็วสูงสุดอยู่ในระดับหัวแถวของรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ X7 xDRIVE 40d M Sport น้ำหนักเฉียดๆ 2.5 ตัน ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 243 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เร่งความเร็วจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลา 6.1 วินาที เครื่องยนต์ดีเซลเชื่อมต่อระบบส่งกำลังประสิทธิภาพสูง สอดประสานกับเกียร์อัตโนมัติ ZF Sport Steptronic 8 สปีด ระบบรองรับแบบปรับตั้งอัตโนมัติ Active Suspension (Air Suspension) ช่วงล่างถุงลมที่ทำงานอัตโนมัติ ปรับค่าการตอบสนองของช่วงล่างไปตามความเร็ว สภาพผิวนถนนและโหมดของการขับเคลื่อน ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive กระจายแรงบิดที่สมดุลให้กับเพลาขับหน้า-หลัง เพื่อความเสถียรและขับเคลื่อน เสริมความมั่นคงของรถขณะทำความเร็ว xDRIVE ให้การควบคุมที่เฉียบคม และความปราดเปรียวเมื่อขับขี่บนเส้นทางภูเขาที่คดเคี้ยวและมีความสูงชันอย่างดอยช้างในจังหวัดเชียงราย ขณะที่ระบบควบคุมช่วงล่าง Executive Drive Pro เสริมความมั่นใจด้วยเสถียรภาพการทรงตัว

X7 xDrive 40d M Sport ใหม่ ยังเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ประกอบขึ้น ที่โรงงาน BMW Manufacturing (Thailand) co. ltd ในจังหวัดระยอง เป็นรถยนต์อเนกประสงค์แบบฟูลไซส์ พร้อมเทคโนโลยี Mild Hybrid ขนาด 48 โวลต์ ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ดีเซล ผ่านมาตรฐานยูโร 5 รองรับสารเติมแต่ง AdBlue ช่วยลดการปล่อยมลพิษได้มากกว่าเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไป ระบบ Mild Hybrid ใช้การทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า มีกำลังไฟขนาด 48 โวลต์ มาช่วยเสริมพละกำลังการขับเคลื่อนของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นอีกถึง 8 กิโลวัตต์ / 11 แรงม้า โดยเฉพาะในช่วงออกตัวและจังหวะของการเร่งความเร็วไม่ว่าจะเพื่อการแซงหรือเป็นการออกตัวอย่างรวดเร็วจากจุดหยุดนิ่ง เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ล่าสุด ถูกปรับปรุงทั้งระบบอัดอากาศ ระบบฉีดจ่ายเชื้อเพลิง การตอบสนองตามโหมดต่างๆ เครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ สามารถลดไนโตรเจนออกไซด์ในไอเสียด้วยสาร AdBlue ระบบ Mild Hybrid 48 โวลต์ ทำให้ X7 xDRIVE 40d มีน้ำหนักเครื่องยนต์ที่ลดลง 

Mild Hybrid 48V ต่างจากรถ Plug-in Hybrid ตรงที่เทคโนโลยี Mild Hybrid นั้นไม่ต้องเสียบปลั๊ก เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร ติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับที่ทรงพลัง ขนาด 48 โวลต์ พร้อมแบตเตอรี่เสริม เมื่อเบรกและออกตัว ระบบสะสมพลังงานไฟฟ้าจากการเบรก (หรือยกคันเร่ง) kinetic energy ช่วยให้มั่นใจว่าพลังงานจลน์จะไม่สูญหายแต่ถูกเปลี่ยนเป็นกระแสไฟฟ้าแล้วเก็บไว้ในแบตเตอรี่เพื่อนำมาใช้งานต่อไป ระบบไฟฟ้า X7 ค่อนข้างใช้กระแสไฟเยอะขึ้นมากกว่าเดิม การใช้ไฟฟ้าจาก Mild Hybrid ป้อนพลังงานไฟฟ้าให้กับพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ ระบบ Auto Start/Stop สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าที่ชาร์จกลับแบตเตอรี่แบบอัตโนมัติ ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง ช่วยทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพโดยรวมดีขึ้น

เครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับขนาด 48 โวลต์ ยังทำหน้าที่เสริมแรงบิด ให้ไดนามิกพิเศษเมื่อเร่งความเร็วเพิ่มเติมอีก 11 แรงม้า เครื่องยนต์ตอบสนองเร็วขึ้น Mild Hybrid 48V ลดภารกรรมการทำงานของเครื่องยนต์สันดาป เพื่อให้ทำงานได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ฟังก์ชั่น Auto Start Stop เครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ 48 โวลต์ของระบบ Mild Hybrid 48V ยังสามารถดับเครื่องยนต์ด้วยความนิ่มนวล เครื่องยนต์จะดับเมื่อจอดรอการเคลื่อนตัว เมื่อยกเท้าออกจากแป้นเบรก เครื่องยนต์จะติดขึ้นอย่างรวดเร็วและนิ่มนวล เช่น เมื่อเข้าใกล้สัญญาณไฟจราจรหรือทางแยก เมื่อยกคันเร่งแล้วใช้เบรกจนรถจอดนิ่งสนิท เครื่องยนต์ก็จะดับเอง เมื่อเครื่องยนต์ไม่ได้เดินเบาอีกต่อไป จึงไม่สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและปราศจากมลพิษ ทันทีที่เหยียบคันเร่งอีกครั้ง เครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับของ Mild Hybrid 48V จะสตาร์ตเครื่องยนต์อีกครั้งในทันที และทำได้อย่างราบรื่นรวดเร็ว เร็วกว่ามอเตอร์สตาร์ตแบบเดิมอย่างเห็นได้ชัด นอกจากประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นจากระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแล้ว เทคโนโลยี Mild Hybrid 48V ยังช่วยให้เครื่องยนต์สันดาปทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง ปล่อยมลพิษลดลง เทคโนโลยี Mild Hybrid ไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ซึ่งทำให้รถมีน้ำหนักมาก และจะส่งผลเสียต่อพฤติกรรมการขับและอัตราสิ้นเปลือง

ดีไซน์ภายนอก ด้วยรูปทรงที่ใหญ่โต แต่กลับมีความสง่างามและดุดัน X7 xDrive 40d M Sport ใหม่ ถ่ายทอดเรือนร่างตั้งแต่ยังเป็นรถต้นแบบในงาน IAA Motor Show 2017 ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ผ่านปรัชญาการออกแบบที่ล้ำสมัยและเป็นเอกลักษณ์ เสริมรูปลักษณ์สปอร์ตด้วยชุดแต่ง M Sport รอบคัน เช่นกันชนหน้า-หลัง กาบบันได อุปกรณ์ตกแต่งพวกเบรก M performance แบบ 4 พอตหน้า ระบบท่อไอเสีย M Sport มอบเสียงเครื่องยนต์กังวาน สอดประสานกับพละกำลังและความสง่างามของตัวรถ และเติมบุคลิกความแรงอย่างลงตัวด้วยล้อ M ขนาดใหญ่ ขอบ 22 นิ้ว ลาย Y-spoke แบบสลับสี ล้อหน้า 9.5 J x 22 ยาง continental premium contact 6 ไซส์ 275/40 R22 Y XL ล้อหลัง 10.5 J x 22  ยาง continental premium contact 6 ไซส์ 315/35 R22 

รูปลักษณ์ภาพนอกมีความบึกบึนใหญ่โตมากกว่า SAV ทุกรุ่นของ BMW กระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่ ระบบเปิด-ปิดกระจังหน้าแบบอัตโนมัติ ขนาบข้างด้วยไฟหน้าล้ำสมัย BMW Laserlight ระบบไฟอัตโนมัติแบบใหม่ รัศมีในการส่องสว่างไกล 600 เมตร เส้นสายการดีไซน์ที่เฉียบคมบนตัวถังขนาดใหญ่สะท้อนถึงความปราดเปรียว เรียบง่าย โดยเฉพาะซุ้มล้อและล้ออัลลอยน้ำหนักเบา BMW Individual ลาย Y-spoke แบบสลับสีขนาด 22 นิ้ว

มิติตัวถังของ BMW X7 xDRIVE 40d M Sport มีความยาว 5,151 มิลลิเมตร กว้าง 2,000 มิลลิเมตร สูง 1,805 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 3,105 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อหน้า 1,684 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อหลัง 1,705 มิลลิเมตร ระยะโอเวอร์แฮงก์หน้า 874 มิลลิเมตร ระยะโอเวอร์แฮงก์หลัง 1,172 มิลลิเมตร BMW X7 (G07) 40d (340 Hp) xDrive MHEV Steptronic น้ำหนักมากถึง 2,470 กิโลกรัม พื้นที่เก็บสัมภาระ 750 ลิตร เมื่อยังไม่พับเบาะแถว 2-3 และเมื่อพับเบาะสองแถว พื้นที่จะเพิ่มเป็น 1,050 ลิตร 

ห้องโดยสารมาพร้อมเบาะนั่งแบบสามแถว รวม 7 ที่นั่ง ทุกที่นั่งปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า เบาะที่นั่งตอนหน้า พร้อมกับระบบระบายอากาศและฟังก์ชั่นนวดผ่อนคลาย เบาะที่นั่งบุด้วยหนังแท้ Merino เนื้อละเอียดจาก BMW Individual ตกแต่งห้องโดยสารด้วยลายไม้สีดำเงา ‘Fineline’ แบบ metal effect ภายในเน้นความแพงด้วยหัวเกียร์ผลึกแก้ว ‘CraftedClarity’ พร้อมชุดไฟ Ambient light ชุดไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร เพดานแบบ Panorama glass roof Sky Lounge ที่เพิ่มความโปร่งอย่างโอ่อ่าเหนือระดับ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 5 โซน และระบบความบันเทิงพร้อมจอภาพสำหรับผู้โดยสารตอนหลังรุ่น Professional อีกสองจอ ห้องเก็บสัมภาระท้ายรถมีปริมาตรความจุ 750 ลิตร และเพิ่มได้สูงสุดถึง 1,050 ลิตร เมื่อพับเบาะแถว 3 และแถว 2 ตามลำดับ ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีสมาชิกในบ้านมากกว่า 5 คน

เครื่องเสียงจัดมาแหล่มใช้ได้ เป็นระบบเสียง 3D ของ Bowers & Wilkins กำลังขับ 1,500 วัตต์ พร้อมลำโพงรอบห้องโดยสารมากถึง 20 ตำแหน่ง สามารถเลือกโปรแกรมของภาคขยายได้มากถึง 5 รูปแบบการรับฟัง เช่น Studio / Concert / on Stage / Lounge BMW X7 ใส่ความปลอดภัยแบบใหม่ ด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับใหม่ล่าสุด เช่น ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติรุ่น Plus (Parking Assistant Plus) ระบบช่วยการขับขี่ (Driving Assistant) ระบบความบันเทิงและสื่อสารรุ่นล่าสุดอย่าง BMW Live Cockpit Professional จอ Control Display ขนาด 12.3 นิ้ว ระบบ BMW ConnectedDrive ระบบ BMW Intelligent Personal Assistant สามารถควบคุมผ่านระบบสั่งการด้วยเสียง หรือสั่งงานด้วยท่าทางผ่าน BMW Gesture Control

ฟังก์ชั่น Reversing Assistant ให้ความช่วยเหลือเมื่อขับเข้าไปในซอยที่คับแคบแล้วต้องการถอยหลังออกมา หรือขณะถอยจอด หรือถอยออกจากที่แคบด้วยระบบอัตโนมัติ เป็นส่วนหนึ่งของระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ Parking Assistant ช่วยให้ผู้ขับ สามารถถอยออกจากบริเวณที่มีพื้นที่แคบได้อย่างง่ายดาย แม้จะมีมุมมองที่จำกัด ฟังก์ชั่นดังกล่าวจะจดจำองศาการเลี้ยวของพวงมาลัยขณะขับเข้าไปยังพื้นที่แคบด้วยความเร็วไม่เกิน 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะถอยรถออกมาตามเส้นทางเดิมได้เป็นระยะทางสูงสุด 50 เมตร ระบบจะสามารถจดจำองศาการเลี้ยวดังกล่าวไว้ได้เป็นระยะเวลายาวนาน ทำให้ผู้ขับขี่สามารถถอยออกจากที่จอดรถได้ แม้จะจอดทิ้งไว้ข้ามคืนหรือเป็นระยะเวลาหลายวัน

รูปลักษณ์ของ BMW X7 xDRIVE 40d M Sport อาจไม่ถูกใจใครทุกคนมันคล้ายกับ X5 ที่ตะกละตะกลามกินจุจนทำให้น้ำหนักตัวบานเบอะ แต่ถ้าคุณชอบรถ SUV ขนาดใหญ่แบบ 7 ที่นั่งที่เน้นความหรูหราโอ่อ่าและมาพร้อมตราสัญลักษณ์ใบพัดฟ้า-ขาว X7 ก็มีอะไรที่มากกว่าคำครหาของกระจังหน้าที่มีขนาดมหึมา อันที่จริงแล้ว BMW X7 นั้นดูน่าเกรงขามมากกว่า SUV ระดับหรูที่แข่งขันด้วย มันดูโหดกว่ารถผู้ลุยดีอย่าง Range Rover Sport, ใหญ่กว่าคู่แข่ง Audi Q7 และดูทันสมัยกว่า Mercedes GLS แต่ก็ขับได้พอๆ กับยักษ์ใหญ่แบรนด์ตราดาว โดยมีไดนามิกที่ละเอียดอ่อนกว่านิดๆ ในด้านความเฟิร์มของช่วงล่าง แม้แต่ Range Rover Sport ที่มีไขมันเต็มพิกัดก็ยังเล็กเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับขนาดของยักษ์เยอรมันอย่าง X7

ภายในสิ่งต่างๆ ถูกตกแต่งให้หรูหรามากกว่า X5 วัสดุพวกหนัง ผ้าสังเคราะห์ ไวนิลเกรดสูง อะลูมิเนียมและคริสตัล มีคุณภาพสูงมาก คุณจะพบกับพื้นผิวเปียโนแบล็ก หนัง และโลหะมากมายที่ประดับประดาอยู่ทั่วทั้งคัน ในขณะที่การเพิ่มตัวเลือกหนังเมอริโนแบบเต็ม (ราคาแพง) จะทำให้หนังมีเฉดสีแนวทูโทน ท้ายที่สุด คุณจะต้องดิ้นรนเพื่อหาฟิล์มกันรอยขีดข่วนเพื่อปกป้องชิ้นส่วนภายในราคาแสนแพงของมัน

ระบบสาระบันเทิง iDrive OS7 ของ BMW X7 มาพร้อมกับเวอร์ชันที่ล้ำหน้าที่สุดยกเว้น OS8 ที่อยู่ใน iX ในการนำทางคุ้นเคยกับรายละเอียดบนแผนที่อิเล็กทรอนิกส์ ประกอบด้วยตัวควบคุมแบบแป้นหมุน iDRIVE ที่ใช้งานได้ง่ายและเร็วกว่าการสัมผัสที่หน้าจอภาพ ปุ่ม iDRIVE ทำให้ไม่เสียสมาธิของการควบคุม พร้อมปุ่มลัดเมนูระหว่างที่นั่งด้านหน้า และหน้าจอขนาด 12 นิ้ว ซึ่งสามารถควบคุมได้โดยใช้ตัวควบคุมผ่านการสัมผัสหรือสั่งงานด้วยเสียง มาตรฐานที่ดีงามของ X7 อีกอย่าง ซึ่งเหมือนกับ Series-7 LCI ก็คือ หน้าจอขนาด 12 นิ้ว ด้านหลังของเบาะผู้โดยสารตอนหน้า ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมอุปกรณ์ของผู้ขับ จอภาพคล้ายกับ BMW Series-7 G12 745Le M Sport ออกแบบจอภาพให้มีความชัดเจน คมชัด และสามารถกำหนดค่าได้แสดงข้อมูลที่ต้องการอย่างรวดเร็ว เช่น ตัวเลขความเร็ว อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ข้อมูลการนำทาง วิทยุหรือสื่อที่เลือก เช่น Bluetooth, วิทยุ DAB เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay แม้ว่าจะไม่มี Android Auto โดยรวมแล้วใช้งานได้ง่ายกว่า Audi, Mercedes หรือแม้แต่ของแพงอย่าง Range Rover 

ย่านความเร็วสูงนอกเมืองและบนถนนในชนบทที่คดเคี้ยวเส้นทางจากเชียงรายขึ้นไปบนดอยช้าง ระยะทางสั้นๆ แค่ไม่ถึง 70 กิโลเมตร แต่มีโค้งขึ้นลงเขาที่สูงชันและพับไปพับมาแทบจะตลอดเส้นทาง X7 เป็นหนึ่งใน SUV ที่ถูกจัดระเบียบให้วิ่งได้เนียนที่สุดเมื่อเทียบกับรถเอสยูวียักษ์ในระดับเดียวกัน แม้จะมีขนาดใหญ่ แต่ Sport Mode ให้การตอบสนองราวกับแฮตช์แบ็กพลังสูง Adaptive เป็นโหมดที่ครอบคลุมการใช้งาน ให้ความสบายโดยซอฟต์แวร์จะปรับแต่งเครื่องยนต์ เกียร์ และช่วงล่าง รวมถึงน้ำหนักของพวงมาลัยให้อยู่ในค่ากลางๆ ที่เหมาะกับเส้นทางภูเขา แต่ผมกลับให้ความสนใจไปที่การปลดปล่อยพลังงานในรูปของแรงบิด 700 นิวตันเมตร มากกว่าความนวลเนียนของ Adaptive Mode ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมให้ความรู้สึกแข็งกว่า GLS350d เล็กน้อยตามสไตล์ของ BMW ขับสบายเมื่อต้องลุยทางวิบาก หรือต้องไหลขึ้นลงผิวทางที่ไม่เรียบ ความเงียบของรถกับความนุ่มนวลบนทางลาดยาง คล้ายการล่องเรือบนไฮเวย์ เสียงลมและเสียงรบกวนจากยางที่บดลงไปบนถนนในย่านความเร็วต่ำแทบไม่มีเลย การเพิ่ม Driving Assistant Professional ของ BMW จะทำให้ระบบเร่งความเร็ว เบรก และบังคับให้รถอยู่ในเลนถือเป็นการขับที่ผ่อนคลายมากจนเกินไป ความสบายของระบบช่วยขับทำให้นักขับหลายคนติดใจ แต่ขอควบคุมรถเองในโหมดสูงสุดแล้วปล่อยให้รถสำแดงประสิทธิภาพที่แท้จริงออกมาในระหว่างการขับทดสอบสั้นๆ ดูจะดีกว่าไปยึดติดกับความสบายที่พยายามมอบให้คุณอยู่ตลอดเวลา

X7 รักษาความสง่างามของยานยนต์ชั้นสูงจาก BMW เอาไว้ทุกกระเบียดนิ้ว ด้วยรูปลักษณ์ที่แปลกตา กระจังหน้าใหญ่สุดๆ แต่ก็ดูเข้ากับขนาดความกว้างที่มากถึง 2,000 มิลลิเมตร มันจะทำให้คุณหลงใหลได้ปลื้มไปกับรายการออปชั่นที่จัดโดย BMW Thailand เจ้า X7 รุ่นนี้ ขับดีทุกโหมด โดยเฉพาะ Sport Mode ที่รถจะมีแรงบิดให้ใช้อย่างสาแก่ใจ เหมาะกับการกระชากร่างหนัก 2.5 ตัน ทะยานขึ้นเนินชันว่องไวราวกับรถคันเล็ก! นับเป็น SUV หรูหราที่ขับได้อย่างสนุกสนาน มีไดนามิกที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ แตกต่างจากคู่แข่งอย่าง GLS ซึ่งเป็นรถใหญ่ที่เน้นความสบายมากกว่าจะมุ่งไปในด้านความสปอร์ต โปรดจำไว้ว่า การซื้อรถยนต์ราคาแพงอย่าง X7 ที่มีขนาดและราคาสูสีกับ GLS350d ถ้าคุณไม่ได้ต้องการรถที่มีถึงเจ็ดที่นั่ง ก็ยังมี X5 xDRIVE 45e M Sport ที่ถูกและคล่องตัวมากกว่า มันดูจะเป็นการจ่ายที่สมเหตุสมผล การถอยเจ้ายักษ์เอสเอวีแม้จะดูดี แต่มันใหญ่จนทำให้ครอบครัวที่ไม่มีลูกเด็กเล็กแดงรู้สึกเหงาเวลาขับเลยล่ะครับ.

BMW X7 xDrive 40d M Sport สีตัวถัง 5 สี 

สีเทา Arctic Grey Brilliant Effect
สีดำ Black Sapphire Metallic
สีดำ Carbon Black Metallic
สีขาว Mineral White Metallic
สีน้ำเงิน Phytonic Blue

BMW X7 xDrive 40d M Sport
รายละเอียดด้านเทคนิค
เครื่องยนต์ ดีเซล 6 สูบ เทคโนโลยี BMW M TwinPower Turbo
ปริมาตรกระบอกสูบ (ลูกบาศก์เซนติเมตร) 2,993
กำลังสูงสุด (กิโลวัตต์/แรงม้า/รอบต่อนาที) 250 / 340 / 4,400
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 700 / 1,750 – 2,250
กำลังมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด (กิโลวัตต์/แรงม้า) 8 / 11
ความเร็วสูงสุด (กิโลเมตร/ชั่วโมง) 243
อัตราเร่ง 0 – 1002 กิโลเมตร/ชั่วโมง (วินาที) 6.1
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย – อ้างอิงผล ECO Sticker (กิโลเมตร/ลิตร) 14.7
ระดับการปล่อย CO2
เฉลี่ย (กรัม/กิโลเมตร) 181
ล้อ ล้ออัลลอย BMW Individual ขนาด 22 นิ้ว ลาย Y-spoke แบบสลับสี
ขนาดยาง ล้อหน้า: 9.5 J x 22 / ยาง 275/40 R22
ล้อหลัง: 10.5 J x 22 / ยาง 315/35 R22
มิติรถยนต์ ยาว/กว้าง/สูง (มิลลิเมตร) 5,151 / 2,000 / 1,805
ปริมาตรในการบรรจุของ (ลิตร) 750 – 1,050
น้ำหนักรถสุทธิ (กิโลกรัม) 2,490

ระบบขับเคลื่อนและเทคโนโลยี
เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบบ Sport Steptronic
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชั่น Stop&Go (Active cruise control with Stop&Go function)
ระบบช่วยการขับขี่ (Driving Assistant)
ระบบปรับองศาของล้อหลังเพื่อการเข้าโค้งหรือเลี้ยว (Integral Active Steering)
ระบบควบคุมช่วงล่าง (Executive Drive Pro)
ระบบ BMW Head-up Display
ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ รุ่น Plus (Parking Assistant Plus)
ระบบท่อไอเสีย M Sport
อุปกรณ์ภายนอก
ระบบไฟหน้า BMW Laserlight
ไฟตัดหมอกแบบ LED
ระบบปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติ (High-beam Assistant)
คาลิปเปอร์เบรกดีไซน์ M Sport
ระบบปลดล็อกประตูอัจฉริยะ (Comfort Access System)
ระบบช่วยผ่อนแรงกระแทกขณะปิดประตู (Soft-close function for doors)
กุญแจรีโมตระบบสัมผัส (BMW Display Key)
หลังคากระจก Panorama Sky Lounge
ชุดตกแต่ง M Aerodynamics
ภายนอกตกแต่งด้วยชุดแต่ง M สีดำ เงา
ราวหลังคาดีไซน์ M สีดำ เงา
บันไดข้างอะลูมิเนียม
อุปกรณ์ภายใน
ระบบอุ่นเบาะสำหรับคนขับและผู้โดยสารเบาะหน้า
เบาะนั่งตอนหน้าแบบ Comfort ปรับไฟฟ้าพร้อมระบบจำตำแหน่ง
ฟังก์ชั่นนวดผ่อนคลายสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า
ระบบระบายอากาศสำหรับเบาะนั่งตอนหน้า
พวงมาลัยหุ้มหนังดีไซน์ M
ชุดไฟส่องสว่างภายในและภายนอกห้องโดยสาร (Ambient Light)
เพดานหลังคาภายในดีไซน์ M บุด้วยวัสดุ Alcatara สี Anthracite
ที่วางแก้วบริเวณคอนโซลกลาง พร้อมฟังก์ชั่นควบคุมอุณหภูมิ
ภายในตกแต่งด้วยวัสดุหนังแท้
ภายในตกแต่งด้วยไม้ลาย ‘Fineline’ Black แบบ metal effect high-gloss
ภายในตกแต่งด้วยผลึกแก้ว ‘CraftedClarity’
ม่านบังแดดประตูหลัง
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 5 โซน
ระบบจัดเก็บสัมภาระท้ายรถ
ระบบความบันเทิงและการสื่อสาร
BMW Live Cockpit Professional
ระบบ BMW ConnectedDrive
ฟังก์ชั่นโทรทัศน์ดิจิทัล
ฟังก์ชั่นสั่งงานระบบ iDrive ด้วยการเคลื่อนไหวมือ (BMW Gesture Control)

ระบบความบันเทิงและการสื่อสาร
ระบบเสียงรอบทิศทางคุณภาพสูง Bowers & Wilkins
ระบบเชื่อมต่อ Smartphone
ระบบความบันเทิงพร้อมจอภาพสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง รุ่น Profressional
ความปลอดภัย
ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
ถุงลมนิรภัยศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและหลัง (ยกเว้นผู้โดยสารตอนหลังกลาง)
ระบบ Teleservices
ปุ่มโทรออกฉุกเฉิน (Intelligent Emergency Call)
ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC)
ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (DTC)
ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS)
เซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน (Crash Sensor)
ระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง (Side Impact Protection)
ระบบ Active Protection
ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Attentiveness Assistant)
ระบบเตือนสถานะของยาง (Runflat Indicator)
เซนเซอร์ควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง
กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง (Surround View Camera)
ชุดตกแต่งพิเศษ
ชุดตกแต่ง M Spor

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/