ราคาน่าโดน มาแล้ว ALL NEW TOYOTA VELOZ 2022 รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่งอย่างใหญ่!




การแนะนำรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ประกอบในอินโดนีเซียอย่าง New Toyota Veloz ถือเป็นการทำตลาดเสียบแทนที่รถขายเรื่อยๆ อย่าง Toyota Avanza ดินแดนหมื่นเกาะอย่างอิเหนา กลายเป็นสถานที่ชั้นดี สำหรับการพัฒนารถยนต์ครอบครัวเอ็มพีวีของ Toyota รถอย่าง Veloz ถือกำเนิดขึ้นมาท่ามกลางความต้องการของลูกค้าที่มีครอบครัวขนาดใหญ่ รถที่ต้องการใช้งานบนเกาะสุมาตราก็เลยต้องมีรูปลักษณ์ที่ใหญ่โตเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการ Toyota ลงทุนพัฒนารถยนต์เอ็มพีวีกึ่งครอสโอเวอร์ โดยเพิ่มความยาวฐานล้อและขนาดความกว้างของตัวถัง ปรับปรุงระบบรองรับให้เหมาะสมกับการใช้งานที่หลากหลาย เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร กับเกียร์ CVT มีกำลังพอเพียงที่จะตะกายเนินเขาสูงชัน (อันนี้ก็ต้องลองของจริงกันอีกที) และมีพื้นที่มากกว่ารถเก๋งเล็ก สำหรับการขนทั้งผู้โดยสารและสัมภาระจำนวนมาก New Toyota Veloz ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ตรงกับกฎเกณฑ์ความต้องการของลูกค้า ในราคาไม่เกิน 9 แสนบาท 
All New Toyota Veloz 2022 สองรุ่นสองราคา
Toyota Veloz 1.5 A/T Premium ราคา 875,000 บาท
Toyota Veloz 1.5 A/T Smart ราคา 795,000 บาท 
 

ดูจากหน้าตา New Toyota Veloz มีกระจังหน้าขนาดใหญ่ และเต็มไปด้วยเหลี่ยมมุมที่ตัดกันอย่างจงใจ กันชนหน้ารุ่น Premium มีรายละเอียดมากกว่ารุ่นรองอย่าง Smart เริ่มจากตำแหน่งติดตั้งไฟหน้าที่ทำให้ด้านหน้าของรถดูกว้างขึ้น ไฟหน้าและไฟหรี่กลางวัน LED ทำงานด้วยระบบอัตโนมัติในการยกหรือลดไฟสูงเมื่อมีรถแล่นสวนทางมา ชุดกันชนหน้าบริเวณมุมทั้งสองข้างติดตั้งไฟตัดหมอกทรงกลม ตัวกระจังพลาสติกสีดำเงาแบบสามแฉก ชายล่างของกันชนหน้ามีชิ้นงานพลาสติกสีเงินเพื่อเพิ่มความสวยงามและช่วยทำให้อากาศไหลผ่านได้อย่างเป็นระเบียบ ขอบของฝากระโปรงหน้าเดินเส้นโครเมียมเพื่อให้สอดรับกับรูปทรงที่เฉียบคมของไฟหน้า LED ขนาดความกว้างตัวถัง 1750 มิลลิเมตร สูสีกับคู่แข่งอย่าง Mitsubishi Xpander Suzuki XL7

ด้านข้างตัวถังรีดเสาหน้าให้เล็กลงจนเรียวบาง ผืนหลังคาขนานไปกับแนวบานประตูเกือบจะเป็นเส้นแนวนอนที่ตรงดิ่ง เส้นด้านข้างตัวถังที่คมชัดลากจากขอบของไฟหน้า ผ่านมือจับที่เปิดประตูสีเดียวกับตัวถัง แรคหลังคาสีเงินยวง กาบชายล่างของบานประตูสีเงินที่ดูแปลกตาและไม่ค่อยจะเข้ากับเส้นสายด้านข้าง เสาท้ายค่อนข้างใหญ่ กระจกรอบคันโดยเฉพาะกระจกบังลมบานหน้ามีขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยมุมมองรอบคันได้ดี กระจกมองข้างก็มีขนาดที่ไม่เล็ก รวมถึงล้ออัลลอยลายสวยสีเงินตัดขอบด้วยสีดำขนาด 17 นิ้ว ห่อรัดด้วยยางรถบ้าน bridgestone turanza ไซส์ 205/50R17 มิติตัวถังของ Toyota Veloz ยาว 4,475 มิลลิเมตร กว้าง 1,750 มิลลิเมตร สูง 1,700 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,750 ระยะห่างล้อหน้า 1,515 ระยะห่างล้อหลัง 1,510 ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 205 มิลลิเมตร รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.0 เมตร ความจุถังเชื้อเพลิง 43 ลิตร 

บั้นท้ายทรงเหลี่ยมดูคล้ายๆ กับท้ายของรถเอสยูวี เนื่องจาก Toyota Veloz มีระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 205 มิลลิเมตร ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว การออกแบบในลักษณะดังกล่าวทำให้มีความสามารถมากพอที่จะลุยทางวิบาก หรือถนนที่มีน้ำท่วมขัง (ไม่สูงมาก) ได้บ้าง ไฟท้ายออกแบบตามสมัยนิยมให้ไฟท้ายทั้งสองฝั่งเชื่อมต่อกันด้วยเส้นพลาสติกไฟท้ายสีแดง เสาอากาศทรงครีบฉลาม กระจกบังลมบานฝาท้ายมีขนาดใหญ่ มาพร้อมใบปัดน้ำฝนหลัง กันชนทรงเหลี่ยมออกแบบให้สอดรับกับฝาท้ายได้อย่างกลมกลืน สิ่งที่อยากได้แต่ไม่มีให้ก็คือ ฝาท้ายไฟฟ้า ฝาท้ายของ Veloz ต้องออกแรงยกเองโดยไม่มีระบบไฟฟ้าคอยช่วยผ่อนแรงเปิด เซนเซอร์และกล้องมองหลังช่วยทำให้การขับถอยหลังมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น 

ภายในของ All New Toyota Veloz 2022 เต็มไปด้วยเหลี่ยมมุมเหมือนกับรูปลักษณ์ภายนอก แดชบอร์ดทำจากพลาสติกเกรดกลางๆ ค่อนข้างไปทางถูก! จอแสดงผลมอนิเตอร์กลาง สั่งงานด้วยระบบสัมผัส ขนาด 9 นิ้วใน Veloz รุ่น Premium แดชบอร์ดคอนโซลแบบทูโทนสีเทาดำสลับสีขาวตัดขอบล่างที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี คอนโซลกลางซึ่งเป็นที่อยู่ของชุดควบคุมอุณหภูมิแบบสองโซน มีช่องแอร์ด้านหลังและช่องแอร์บนเพดานมาให้ เบาะคู่หน้าปรับมือ ใช้หนังสังเคราะห์ผสมกับผ้าเนื้อนิ่ม ตัวเบาะถูกทำให้สวยงามด้วยการเย็บเดินตะเข็บด้วยด้ายสีขาว เบาะแถวกลางแบบสามที่นั่ง นั่งจริงแค่สองคนจะดีกว่ามาก เบาะแถวกลางสามารถพับได้อย่างหลากหลาย รวมไปถึงเบาะแถวที่สามแบบสองที่นั่งก็ยังพับให้ราบไปกับพื้น เพิ่มพื้นที่ขนสัมภาระได้อีกเพียบ 

หน้าปัดมาตรวัดแบบ TFT ปรับเปลี่ยนการแสดงผลมาตรวัดได้สี่รูปแบบ มีกราฟิกที่ทำให้อ่านค่าต่างๆ ได้ง่าย ทั้งรอบเครื่องยนต์ ความเร็วแบบตัวเลขขนาดใหญ่ ระดับเชื้อเพลิงในถัง อุณหภูมิภายนอก ทริปมิเตอร์ และอื่นๆ อีกเพียบ สำหรับจอภาพมอนิเตอร์กลาง ขนาด 9 นิ้ว มีความคมชัดแค่พอใช้ได้ แต่มีกล้องมองหลังติดมาให้เพื่อความปลอดภัย ระบบอินโฟเทนเมนท์ เชื่อมต่อโทรศัพท์หรืออุปกรณ์เล่นเพลงพกพาได้อย่างสะดวกด้วยช่องเชื่อมต่อ USB ที่เจ๋งก็คือ ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบใหม่ วางเอาไว้ก็สามารถชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็ว 

เครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร  2NR-VE ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ป 4 วาล์วต่อสูบ Dual VVTi ปริมาตร 1496 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบ 72.5 มิลลิเมตร ช่วงชัก 90.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 11.5-1กำลังสูงสุด 76 กิโลวัตต์ 106 แรงม้า ที่ 6000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ที่ 4200 รอบต่อนาที ระบบเชื้อเพลิง EFI ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม sequential shift อัตราทดเกียร์ 2.800 0-425 2.145  อัตราทดเฟืองท้าย 5.105 ระบบรองรับด้านหน้า แมคเฟอร์สัน สตรัท สปริง โช้คอัพและเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบเบรกใช้ดิสเบรกสี่ล้อ เครื่องยนต์วางตามขวาง ขับเคลื่อนล้อหน้าตามสไตล์รถแม่บ้านอินโดโกอินเตอร์! 

All New Toyota Velozสีตัวถัง 4 สี
สีเงิน Pruplish Silver Mica Metallic
สีแดง Dark Red Mica Metallic
สีขาว Platinum White Pearl 
สีดำ Black Metallic 

ระบบความปลอดภัย toyota safety sense
กล้องมองหลัง
กล้องมองรอบคัน
สัญญาณเตือนกะระยะด้านซ้าย
ไฟเบรกดวงที่สาม LED
สัญญาณไฟฉุกเฉินขณะเบรกกะทันหัน
ระบบเซนทรัลล็อก
ระบบละลายฝ้ากระจกหลัง
ระบบเบรก ABS / EBD /ตัวเสริมแรงเบรก BA
ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง
ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ
ระบบความปลอดภัยก่อนการชน
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ
ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว
ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี
ถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า ด้านข้าง ม่านด้านข้าง
จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก
เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ
เข็มขัดนิรภัยเบาะนั่งแถวสอง
เข็มขัดนิรภัยเบาะนั่งแถวสาม 
ระบบกุญแจนิรภัย ระบบเตือนการโจรกรรม

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

อ่านเพิ่มเติม…