มาแล้ว ราคาโคตรดี ตัวเป็นๆ ในมอเตอร์โชว์ FORD NEW RANGER RAPTOR 2022




Ford เปิดตัว New Ranger Raptor 2022 เจเนอเรชันใหม่ รุ่นที่สอง ด้วยราคาที่โดนใจนักขับสายออฟโรดที่ 1,869,000 บาท New Ranger Raptor ได้รับการออกแบบและพัฒนาโดยทีมวิศวกรของ ford performance โดยมีการปรับปรุงในทุกจุดเพื่อยกระดับสมรรถนะ พร้อมเทคโนโลยีของระบบขับเคลื่อนและระบบอินโฟเทนเมนต์แบบใหม่ ควบคุมการทำงานของตัวถังให้แข็งแกร่งและรองรับการลุยได้มากกว่าเดิม ยกระดับสมรรถนะด้านออฟโรด เพื่อเพิ่มมาตรฐานสำหรับนักขับสายออฟโรด 

สีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทำให้ไดโนเสาร์ตัวใหม่ดูสดใสขึ้น ราคาดี 1.869 ล้าน คนที่เล็งนี่ไม่ต้องคิดอะไรแล้ว ราคาโคตรจะดีเลย คนที่คิดจะไป Everest 2022 บอกไว้ตรงนี้เลยว่า ช่วงล่างของแร็ปเตอร์ ดีกว่าเยอะนะจ๊ะ

New Ranger Raptor 2022 ใส่ฟีเจอร์ใหม่ เพื่อการเดินทางที่ต้องออกนอกเส้นทางปกติเพื่อลุยฝ่าทางทุรกันดาร รองรับการขับใช้งานแนวออฟโรดหฤโหด เครื่องยนต์ใหม่ เบนซิน เทอร์โบคู่ 3.0 ลิตร EcoBoost V6 กำลัง 397 แรงม้า ที่ 5,650 รอบต่อนาที เครื่องยนต์เบนซิน V6 อัดอากาศด้วยเทอร์โบคู่ มีกำลังฉุดลากหรือแรงบิดถึง 583 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ของ New Ranger Raptor 2022 ปรับแต่งโดยทีม ford performance เพิ่มประสิทธิภาพด้วยซอฟต์แวร์ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์และเกียร์ใหม่หมด ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่ปรับจูนตามมาตรฐานของ ford performance เครื่องยนต์ใหม่ของ New Ranger Raptor 2022 มีโหมดการขับเคลื่อนที่ครอบคลุมการใช้งานบนทางกรวด ดิน โคลน และทราย

ระบบไอเสียแบบแปรผันควบคุมไฟฟ้า สามารถปรับตั้งค่าเสียงท่อระบายท้ายของ New Ranger Raptor ด้วยระดับความดัง 4 โหมด ได้แก่ โหมดเงียบ โหมดปกติ โหมดสปอร์ต และโหมดบาฮา คล้ายกับท่อของ Mustang GT V8 5.0 ซึ่งปรับให้ท่อเงียบหรือดังได้ตามลักษณะของการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ

ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่าง Adaptive Cruise Control พร้อมระบบ Stop & Go
-ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง Lane Centering
-ระบบเปิด-ปิดไฟสูง อัจฉริยะ Auto HighBeams
-ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ พร้อมตรวจจับคนเดินถนน AEB
-ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning
-ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist
-ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน Lane Departure Warning
-ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Information
-ระบบตรวจจับรถขณะก่อนออกจากช่อง Cross Traffic Alert
-ระบบป้องกันการชนเมื่อถอยหลัง Reverse Brake Assist
-ระบบช่วยถอยจอด 

New Ranger Raptor ยังเป็นรถกระบะที่เน้นการขับบนทางวิบาก โดยเฉพาะกลางทะเลทราย ระบบป้องกันอาการรอรอบ (Anti-Lag System – ALS) เป็นส่วนหนึ่งของโหมดบาฮา ซอฟต์แวร์ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ จะรักษารอบการหมุนของเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ความเร็วสูง ต่อไปอีกถึง 3 วินาที หลังจากยกคันเร่ง ทำให้ New Ranger Raptor กลับเข้าสู่ความเร็วได้อย่างทันท่วงที ขณะเร่งออกจากทางโค้ง หรือระหว่างการเปลี่ยนเกียร์ Anti-Lag System – ALS เน้นการตอบสนองของชุดส่งกำลัง เพื่อคงความว่องไวและความพร้อมในการเร่งความเร็วอย่างต่อเนื่อง

ford performance ร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ ผู้ผลิตโช้คอัพและสปริงชั้นนำของโลกออฟโรดอย่างค่าย FOX™ มีการใช้คอมพิวเตอร์ช่วยในงานด้านวิศวกรรม ทดสอบรถในสถานการณ์ที่หลากหลาย บนภูมิประเทศที่โหดร้ายของทะเลทรายในออสเตรเลีย เพื่อปรับแต่งการทำงานของสปริงไปจนถึงการกำหนดความสูง การปรับแต่งวาล์ว ออกแบบระดับการยืด-ยุบของโช้ค เพื่อสร้างความสมดุล New Ranger Raptor ติดตั้งระบบช่วงล่างที่ปรับแต่งใหม่ด้วยโช้คอัพ FOX แบบไลฟ์ วาล์ว Internal Bypass ขนาด 2.5 นิ้ว ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยใช้ใน Raptor ด้วยความสามารถในการปรับการทํางานแบบเรียลไทม ใช้เซนเซอร์รอบคันตรวจจับค่าต่างๆ แล้วสั่งงานให้โช้คปรับค่าความหน่วงจากจุดปะทะต่างๆ ได้รวดเร็วถึง 500 ครั้งต่อวินาที

New Ranger Raptor มี 7 โหมดการขับ เช่น โหมดปกติ โหมดสปอร์ต โหมดถนนลื่นสำหรับทางเรียบ โหมดการขับขี่ออฟโรด อย่างโหมดหิน โหมดทราย โหมดโคลน และโหมดบาฮา

ห้องโดยสารแบบใหม่ ปรับแต่งได้อย่างสวยงาม วัสดุดีขึ้นมากโดยเฉพาะหนังที่ใช้หุ้มเบาะนั่ง แดชบอร์ดคอนโซลใหม่ คล้ายกับรถเอสยูวีของ Ford ที่ขายอยู่ในอเมริกา โดยเฉพาะโทนสีและวัสดุพวกหนังที่ใช้หุ้มตัวเบาะทั้งเบาะคู่หน้าและเบาะแถวหลัง เบาะแบบสปอร์ตของ Ranger Raptor ตกแต่งรายละเอียดด้วยสีส้ม ‘โค้ด ออเรนจ์’ แผงหน้าปัดแบบจอภาพ TFT แสดงผลด้วยความหลากหลาย การตัดขอบชิ้นส่วนหลักๆ ในห้องโดยสาร รวมถึงบนเบาะที่นั่งแบบสปอร์ต ซึ่งจะดูสวยงามยิ่งขึ้นเมื่อเปิดไฟส่องสว่างสีอำพัน เบาะนั่งทั้งด้านหน้าและหลังได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินรบ F-22 Raptor ห้องโดยสารของ Ranger Raptor เจเนอเรชันใหม่ ใช้ระบบดิจิทัลทั้งหมดแผงหน้าปัดความละเอียดสูงขนาด 12.4 นิ้ว และหน้าจอมอนิเตอร์กลางของระบบอินโฟเทนเมนต์และการเชื่อมต่อต่างๆ สั่งงานด้วยระบบสัมผัส ขนาดใหญ่ถึง 12 นิ้ว แสดงผลการเชื่อมต่อและระบบความบันเทิงผ่านระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 4A® ฟีเจอร์เพิ่มเติม เช่น ช่องต่อพ่วงอุปกรณ์ออฟโรด (Upfitter Switch) และหน้าจอแสดงผลสำหรับการขับขี่แบบออฟโรด

Ford New Ranger Raptor 2022 สีภายนอก 4 สี เช่น

สีดำ แอบโซลูท แบล็ก
สีขาว อาร์กติก ไวท์
สีส้ม โค้ด ออเรนจ์
สีเทา คองเคอร์ เกรย์
ราคาเริ่มต้นที่ 1,869,000 บาท

Ford New Ranger ผลิตที่โรงงาน auto alliance thailand AAT และโรงงาน Ford Thailand Manufacturing FTM (เอฟทีเอ็ม) ในจังหวัดระยอง ส่วน Ford New Ranger Raptor จะผลิตที่ FTM และ Ford New Everest ผลิตที่ AAT โดยเมื่อไม่นานมานี้ Ford ได้ลงทุนเพิ่ม 2.8 หมื่นล้านบาท หรือ 900 ล้านเหรียญสหรัฐ นับเป็นมูลค่าลงทุนในประเทศไทยครั้งใหญ่ที่สุดของ Ford เพื่อรองรับและยกระดับการผลิต ขับเคลื่อนกลยุทธ์ Ford Plus เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้

Ford ปรับปรุง บริการแบบ ‘พร้อมเสมอ’ หรือ ‘Always-On’ ผ่านแอปพลิเคชันฟอร์ดพาส บนสมาร์ทโฟน ช่วยให้เชื่อมต่อสื่อสารกับรถฟอร์ดได้ตลอดเวลา

ฟังก์ชั่นและบริการหลักๆ ได้แก่ การแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดเช็กระยะโดยอัตโนมัติ โดยใช้ระบบเชื่อมต่อข้อมูลรถที่ติดตามการใช้งานรถ ทำให้ไม่ลืมกำหนดเข้ารับบริการต่างๆ แอปพลิเคชันฟอร์ดพาสยังสามารถสตาร์ตรถจากระยะไกล แล้วเปิดระบบปรับอากาศ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน อุณหภูมิภายในรถจะเย็นสบายเมื่อขึ้นรถ

Ford เปิดรับจองรถเจเนอเรชันใหม่เฉพาะรุ่น ในงานมอเตอร์โชว์ และที่ผู้จำหน่าย Ford ทั่วประเทศ

รถยนต์ Ford เจเนอเรชันใหม่ ทุกรุ่น มาพร้อมการรับประกันคุณภาพรถใหม่จากโรงงานนาน 5 ปี หรือ 150,000 กม. และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งในปีแรก.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/