กรรมจากการ ‘ฆ่าตัวตาย’ หมอปลาย เฉลยต้องทำซ้ำวนเวียน 500 ชาติจริงไหม?




  • กรรมจากการฆ่าตัวตาย ทำซ้ำแบบเดิมจริงไหม?
  • จิตสุดท้ายยังยึดติดกับสิ่งที่คิดสุดท้ายก่อนตาย เป็นเหตุให้ทำซ้ำอยู่อย่างนั้น
  • คนฆ่าตัวตาย กับตายโหง หมอปลายเผยว่า กรรมอยู่ในหมวดเดียวกัน และสามารถทำให้คนที่ฆ่าตัวตายหลุดพ้นบ่วงนั้นได้

หมอปลาย พรายกระซิบ ไขสงสัยหลังถูกถามมาเยอะมาก ตัวแทนท่านยมทูต แล้วผลกรรม กรรมที่เกิดจากการฆ่าตัวตาย เรื่องเล่าคนที่ฆ่าตัวตาย จะวนเวียนฆ่าตัวเองซ้ำๆอย่างนั้นจริงไหม

ได้ยินมาตั้งแต่เด็กจนโต ถึงกรรม หากเราฆ่าตัวเองตาย จะมีความเชื่อว่าการฆ่าตัวตายนั้นเป็นบาปมาก และต้องฆ่าตัวเองซ้ำๆ แบบนั้นในที่ที่นั้นอยู่ห้าร้อยชาติ

หมอปลายอธิบายให้เข้าใจอย่างง่ายหากฆ่าตัวตายบาปหนักขนาดไหน?

การฆ่าตัวตายอยู่หมวดเดียวกับการตายโหง เพราะฉะนั้นคนลืมคิด คนตายโหง เขาจะตายวนๆ เหมือนกัน มาดึงคนไปจากที่ที่นั้น ก็เหมือนกับคนที่ฆ่าตัวตาย

เหุตผลที่คนตายต้องฆ่าตัวเองตายซ้ำๆ 

ก่อนฆ่าตัวตายเขาคิด จิตสุดท้ายจึงคิดย้ำและวนเวียนกับเรื่องนั้นๆ เช่น เราจะฆ่าตัวตาย เราก็จะคิดว่าเราจะทำวิธีนั้นวิธีนี้ พอถึงเวลาที่ลงมือทำ จิตยังผูกอยู่กับจิตสุดท้ายว่าต้องทำด้วยกระบวนการอย่างไร จึงมีการทำซ้ำๆ และอีกนัยหนึ่งยังวนเวียนคือตัวเองยังไม่ถึงฆาตร้อยเปอร์เซ็นต์ สามารถหลีกเลี่ยงได้แต่ไม่ยอมหลีกเลี่ยง

การฆ่าตัวตายมีการทำสำเร็จและไม่สำเร็จ

คนที่สำเร็จคือ ถึงฆาตแค่ครึ่งหนึ่งแต่ความพยายามสูง ที่เขาบอกว่าพยายามฆ่าตัวตายซ้ำๆ ด้วยวิธีการต่างๆ แล้ววิธีสุดท้ายที่สำเร็จมันวนอยู่ในจิตเขา ทรมานซ้ำ เจ็บปวดซ้ำๆ

ก็เลยต้องทำซ้ำแต่ที่เขาบอกว่า มันจะเปลี่ยนจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ ที่สูงร้อยปี ลงมาต่ำร้อยปี จริงๆ มันไม่เกี่ยวแต่มันคือความบาปที่ต้องชดใช้ มันไม่ได้มีกฎอะไรว่าทุกชาติมันต้องเป็นแบบนั้น

ถามว่าครอบครัวสามารถทำให้หลุดพ้นได้ไหม?

ตอบว่าได้ ไปคุยทำให้เขาตาสว่าง พอเขารู้ว่าเขาฆ่าตัวตายเขาทรมาน เขาก็อยากไป เขาจะพยายามแก้ไขตัวเองและไม่ยึดติดกับที่ตรงนั้น

ทำไมคนที่ฆ่าตัวตายอยู่ตรงที่นั้นนานๆ

เพราะเขาพยายามที่จะหลอกคนอื่นและทำให้เขาได้รับบาปกรรมเพิ่มขึ้นเขาจึงวนเวียนที่อับ ที่วงจรเดิมๆ ที่ไม่สามารถออกไปไหนได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับบ่วงของการห่วง การยึดติด จิตสุดท้าย 3 อย่างนี้สำคัญที่สุด และจิตสุดท้ายขึ้นชื่อว่าแรงสุดท้าย หลายครั้งเราถึงได้ยินคนเป็น บอกว่ากับญาติที่เจ็บป่วยที่ยังมีโอกาสได้รับรู้ ให้ทำจิตดีๆ มีสมาธิ นึกถึงสิ่งดีๆ ก่อนไป บางคนให้ท่องคาถาต่างๆ เพราะเชื่อว่าเมื่อจิตสุดท้ายนึกดี คิดดี คนที่เสียชีวิตนั้นจะไปอยู่ในภพภูมิที่ดีได้เช่นกัน

ถามว่าบาปไหม?

การฆ่าตัวตายที่บาปที่สุดก็คือ 4 ข้อนี้

1. การฆ่าตัวตาย 

2. การฆ่าพ่อแม่

3. การทำให้พระพุทธเจ้าห้อเลือด

4. การทำร้ายพระอรหันต์  

4 ข้อนี้คือบาปที่สุด แล้วการฆ่าตัวตายหลายคนคิดว่าก็ฆ่าตัวเอง แล้วจบ แต่มันไม่จบหากคุณมีครอบครัว ลูกภรรยา สามี คนที่อยู่ข้างล่างจะเครียด ถ้าฆ่าตัวตายหนีหนี้ ลูกหลานซวยชดใช้สิ่งที่คุณทำ สำหรับคนที่เจ็บปวดเรื่องความรัก คนที่เสียใจคือพ่อแม่ของเรา กรณีที่บาปน้อยที่สุดคือไม่มีลูกไม่มีแฟน ตายไปแทบไม่มีใครรู้ ไม่มีใครมาเก็บศพ ไม่บาป เพราะไม่มีใครแล้ว ไม่มีใครเสียใจ ถ้าทำแค่ฆ่าชีวิตตัวเอง เพราะเขามีสิทธิ์ในชีวิตของเขาเพราะฉะนั้นไม่มีปัญหาอะไรมากนัก หมอปลายกล่าว แต่ถึงอย่างไร คิดให้ดีมีสติให้มั่นก่อนที่จะทำสิ่งเหล่านี้จะดีกว่า

อย่างไรก็ตาม ด้วยสภาวะสถานการณ์บ้านเมืองที่อยู่ในยุคเศรษฐกิจตกต่ำ ข้าวยากหมากแพง โรคภัยระบาด หมอปลายช่วยย้ำเตือนว่าทุกอย่างจะมีทางออก เราต้องมีสติ มีสมาธิให้มากและทุกอย่างจะดีขึ้นในไม่ช้านั่นเอง

ผู้เขียน : ฉันมากับดวง